ไมโครซอฟต์ให้ความช่วยเหลือด้านไอทีสำหรับลูกค้าและคู่ค้า

ในภาวะเหตุการณ์น้ำท่วมเช่นนี้ ส่งผลกระทบแก่อาคารบ้านเรือน บริษัทห้างร้านต่างๆ ในหลายๆ ด้าน แต่สำหรับด้านไอที บริษัท ไมโครซอฟต์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดช่องทางในการให้ช่วยเหลือด้านไอทีแก่ลูกค้าและคู่ค้าของไมโครซอฟต์มากมายหลายด้านด้วยกัน เช่น

การเปิด Facebook Page ชื่อ “ITWinFlood” จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการให้คำแนะนำทางด้านไอที การเตรียมความพร้อมระบบไอทีทั้งก่อน ระหว่าง และหลังเหตุการณ์น้ำท่วม ตลอดจนวิดีโอ How To จะเป็นคำแนะนำสั้นๆ สำหรับท่านและทีมงานในการสำรองข้อมูลและกู้ Windows Server System, Active Directory, Exchange Server, SharePoint Server, SQL Server และคำแนะนำในกรณีที่ท่านต้องการดาวน์โหลด Volume License Software ที่อาจจะสูญหายไปในช่วงน้ำท่วม

หากต้องการติดต่อสอบถามด้วยตนเองอย่างรวดเร็ว สามารถติดต่อได้ทาง Callcenter 02-263 6888 เพื่อขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหา หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ ของไมโครซอฟต์ ตั้งแต่วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 7:30 – 18:00 น. และเพิ่มการให้บริการ ถึง 20:00 น สำหรับข้อมูลเชิงเทคนิค

อีกหนึ่งช่องทางสำหรับลูกค้าที่มีลิขสิทธิ์แบบ Open License, Select License หรือ Enterprise Agreement และต้องการจัดหาสื่อในการติดตั้งชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ และ/หรือ Product Key ท่านสามารถแนะนำให้ลูกค้าของท่านเลือกดาวน์โหลดผ่านทางเว็บไซต์ Volume Licensing Service Center (VLSC):https://www.microsoft.com/licensing/servicecenter

นอกจากนี้แล้วไมโครซอฟท์ และ Distributors ยังให้ความช่วยเหลือคู่ค้าที่มีการสั่งซื้อลิขสิทธ์ไมโครซอฟท์ประเภท Open & FPP ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2554 ด้วยการขยาย Credit Term โดยติดต่อขอรายละเอียดได้โดยตรงจาก Distributors ที่ท่านได้จัดซื้อค่ะ

 

Genedia Energy Management ในมุมมองผู้ใช้งานจาก CU Property

คุณวสุธนา พัฒนถาวร ผู้จัดการส่วนบริหารสยามกิตติ์ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU Property) มีพื้นที่อยู่ในความดูแลหลายแห่ง เช่น อาคารจตุรัสจามจุรี อาคารสยามกิตติ์ ตลาดสามย่าน ฯลฯ แต่ละเดือนสำนักงานมีภาระงานต้องจัดการสัญญาเช่าพื้นที่จำนวนมาก ทั้งการเพิ่มสัญญา สิ้นสุดสัญญาหรือต่อสัญญา การจดมิเตอร์น้ำ-ไฟ-แก็ส ซึ่งแต่เดิมในการเข้าไปจดมิเตอร์ต่างๆ จะใช้ช่างเทคนิคหรือเจ้าหน้าที่ประจำอาคารเข้าพื้นที่เพื่อจดมิเตอร์ใส่กระดาษแล้วจึงนำมาคีย์ใส่โปรแกรมคำนวณอีกต่อหนึ่ง ซึ่งเป็นภาระงานที่กินเวลามากทั้งการจดบันทึกและการตรวจสอบความถูกต้อง ทางสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงมองหาซอฟต์แวร์ที่จะมาช่วยแก้ปัญหานี้

Genedia Energy Management ซึ่งเป็นโมดูลหนึ่งในชุดโปรแกรม Genedia Property Solution ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารงานอาคาร ซึ่งช่วยให้งานบริหารอาคารเป็นเรื่องที่ง่ายนิดเดียว โดยระบบมีความสามารถในการบันทึกมิเตอร์น้ำ-ไฟ-แก๊ส และมิเตอร์ BTU ในภาคสนามโดยบันทึกผ่านอุปกรณ์ PDA ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บข้อมูลลงเป็นรูปแบบดิจิตัลได้ทันที ระบบสามารถแจ้งเตือนหากข้อมูลนั้นมีความผิดพลาด เช่น มีการใช้พลังงานผิดปกติ (น้อยเกินไปหรือมากเกินไป) และสามารถเปิดใบขอล่วงเวลาผ่านระบบ คำนวนค่า OT ไฟ-แอร์ ได้ นอกจากนี้โปรแกรมยังมีส่วนจัดการข้อมูลสัญญาเช่าพื้นที่ แจ้งเตือนการหมดสัญญา การต่อสัญญา การแจ้งเข้า-แจ้งออก การส่งมอบมิเตอร์หลังจากหมดสัญญาเช่าอีกด้วย

สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำ Genedia Energy Management เข้ามาช่วยจัดการข้อมูลพลังงานของอาคาร บริษัท บนเส้น จำกัด ได้รับความกรุณาจาก คุณวสุธนา พัฒนถาวร ผู้จัดการส่วนบริหารสยามกิตติ์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมดังกล่าวค่ะ

Read more »

บริษัท บนเส้น จำกัด ผ่านการประเมินมาตรฐาน ISO/IEC 29110

บริษัท บนเส้น จำกัด ได้ผ่านการประเมินมาตรฐาน ISO/IEC 29110 เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2554 ที่ผ่านมานี้ ทั้งนี้เป็นการยืนยันถึงมาตรฐานคุณภาพ และความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพทั้งซอฟต์แวร์และบริการที่บริษัทพัฒนาให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

มาตรฐาน ISO/IEC 29110 เป็นมาตรฐานสากลภายใต้ International Organization for Standardization ซึ่งมูลนิธิสถาบันเพื่อพัฒนานวัตกรรม (Innova Foundation) ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นผู้ตรวจประเมินและออกใบรับรองระบบคุณภาพด้านการพัฒนามาตรฐานวิศวกรรมซอฟต์แวร์ระดับสากลให้แก่บริษัทซอฟต์แวร์ในประเทศไทย เพื่อเป็นการยกระดับศักยภาพของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย

มาตรฐานนี้เป็นมาตรฐานในกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ทั้งหมด นับตั้งแต่การเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้า การออกแบบระบบ การประเมินความเสี่ยง กระบวนการพัฒนา ไปจนถึงการทดสอบ ส่งมอบ และการบริการดูแลบำรุงรักษาระบบ โดยเน้นทั้งกระบวนการด้านการบริหารโครงการ (Project Management) และกระบวนการด้านการสร้างซอฟต์แวร์ (Software Implementation) ทำให้รูปแบบและกระบวนการในการผลิตซอฟต์แวร์ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดปัญหาและความเสี่ยงของโครงการ ยังผลให้โครงการประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

 

อฟต์แวร์ (Software Implementation) ซึ่งจะช่วยให้รูปแบบ / กระบวนกาารในการผลิตซอฟต์แวร์ มีประสิทธิภาพและช่วยลดประเด็น ปัญหา ความเสี่ยงของโครงการได้อีกด้วย

ปัญหาโครงการ SAP ของกองทัพสหรัฐฯ

ในกองทัพสหรัฐฯ อันมีแสนยานุภาพเกรียงไกร ก็มีเรื่องวุ่นๆ กับการติดตั้งใช้งานซอฟต์แวร์ด้วยเหมือนกัน ซอฟต์แวร์ที่ว่านี้คือระบบ SAP หรือ General Fund Enterprise Business System (GFEBS) อันเป็นระบบ ERP ขนาดใหญ่ ที่เมื่ออิมพลิเมนต์สำเร็จแล้ว จะทำหน้าที่รองรับการบริหารงบประมาณประจำปีมูลค่ากว่า 140,000 ล้านเหรียญ และเมื่อเสร็จสมบูรณ์จะรองรับผู้ใช้งานได้เกือบ 80,000 คน

ตามรายงานข่าวเมื่อวันที่ 8 ก.ค  2554 สำนักผู้ตรวจสอบทั่วไป กระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา ได้รายงานถึงปัญหาโครงการ SAP ขนาดใหญ่ของกองทัพสหรัฐฯ ว่ามี “ความเสี่ยงสูง” ในการดำเนินการเกินระยะเวลาและเกินงบประมาณ รายงานฉบับนี้เผยแพร่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งสำนักผู้ตรวจสอบพยายามตรวจสอบว่ากระทรวงกลาโหมและเจ้าหน้าที่กองทัพได้บริหารโครงการอย่างถูกต้องตามแนวทางแก้ไขปัญหาซึ่งเคยยกขึ้นมาแล้วตั้งแต่ปี 2551

ผู้ตรวจสอบเห็นว่าทางกองทัพยังดำเนินการได้ไม่ดีพอ ในรายงานระบุว่า “กองทัพประมาณการว่าจะต้องใช้จ่ายเกินจากงบประมาณราว 2.4 พันล้านเหรียญ ทว่ายังไม่สามารถระบุความต้องการใช้งานทั้งหมดตลอดถึงค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโครงการได้ นอกจากนี้กระทรวงกลาโหมและกองทัพ ยังไม่ได้อิมพลิเมนต์ความต้องการอีก 7 ข้อจากจำนวน 16 ข้อที่เคยเสนอไว้ในรายงานครั้งก่อน”

ระบบ GFEBS ปัจจุบันล่าช้าและเกินงบไปถึง 53 ล้านเหรียญแล้ว แผนกำหนดการเริ่มใช้แต่เดิมเคยกำหนดไว้ที่เดือนกันยายน 2550 แต่ก็ล่าช้ามาถึงสิงหาคม 2553 จึงได้เริ่มใช้งาน ส่วนกำหนดการใช้งานเต็มระบบที่เคยกำหนดไว้ในเดือนธันวาคม 2552 ก็เลื่อนมาเป็นธันวาคมของปีนี้ (2554)  นอกจากนี้ยังเป็นไปได้อีกว่า แม้เมื่อการอิมพลิเมนต์ระบบเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ระบบก็อาจไม่สามารถใช้งานได้ครบถ้วนตามวัตถุประสงค์เริ่มแรกที่วางไว้

Read more »

Tablet & All-in-one PC : คอมยุคใหม่ ใช้ง่าย ที่ไหนก็ได้

วิวัฒนาการของคอมพิวเตอร์ได้มีมาเรื่อยๆ นะคะ จากยุคแรกเครื่องคอมพิวเตอร์มีขนาดใหญ่มากๆ เท่ากับห้องห้องหนึ่ง และก็ได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆจนกระทั่งเป็น Desktop PC หรือพีซีตั้งโต๊ะแบบที่เราใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วไป หน้าตาของ Desktop PC ทุกท่านคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ที่มีจอมอนิเตอร์แยกกับเคส แต่ปัจจุบันนี้ Desktop PC ได้ถูกดีไซน์ให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น พกพาง่าย และประหยัดพื้นที่มากขึ้นโดยการนำจอมอนิเตอร์แยกกับเคสมารวมเข้าด้วยกัน และกำลังเป็นที่สนใจอย่างมาก นั่นก็คือ All-in-one Desktop PC ค่ะ

 

Read more »

ซีอีโอไมโครซอฟท์ เผย Windows 8 พร้อมลุย 2012 นี้

หลังจากลือกันทั่วเรื่อง Windows 8 ตอนนี้ สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอไมโครซอฟต์ ยอมเปิดเผยอย่างไม่ค่อยเต็มใจนักว่าเป็นความจริงและมีแผนจะเปิดตัวในปีหน้า หรือปี 2012

ในงานประชุมนักพัฒนาที่กรุงโตเกียว ประมาณปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมานี้ บอลเมอร์ได้กล่าวถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟต์ชุดปัจจุบัน Windows 7 ได้รับคำชมและการตอบรับอย่างดียิ่ง ทว่าบอลเมอร์ได้เผยว่า เวอร์ชั่นถัดไปของวินโดว์ส จะดียิ่งกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันซะอีก โดยไมโครซอฟต์พยายามสร้างระบบปฏิบัติการที่สามารถทำงานได้ในหลายแพลตฟอร์ม นับแต่เครื่องพีซีไปจนถึงอุปกรณ์โมบายล์ต่างๆ ทั้งแท็บเล็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่

Windows 8 ถูกเก็บเป็นความลับมานาน ทั้งที่ปกติก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟต์มักจะปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบรุ่นใหม่ของวินโดว์สออกมาให้นักพัฒนาได้ทดลองใช้กันก่อน แต่สำหรับ Windows 8 กลับค่อนข้างเป็นความลับ แม้แต่ชื่อเรียกก็เผยออกมาเพียงแค่ “Windows Next” เท่านั้น และยังไม่มีการกำหนดชื่ออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

มาชมตัวอย่าง Windows 8 กันเลยค่ะ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=p92QfWOw88I[/youtube]

แหล่งที่มา http://money.cnn.com/2011/05/27/technology/microsoft_windows_8/index.htm, http://news.cnet.com/8301-10805_3-20065622-75.html

ร่วมรักษ์โลก ร่วมสร้าง “เมืองสีเขียวแห่งเอเชีย”

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ หน่วยข่าวกรองเศรษฐศาสตร์ (Economist Intelligence Unit-EIU) ได้รับมอบหมายจาก SIEMENS ให้เป็นผู้จัดทำดัชนีวัดความเป็นเมืองสีเขียวในเอเชีย โดยศึกษาดัชนีวัดความเป็นเมืองสีเขียว วิเคราะห์ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของเมืองหลัก 22 เมืองในทวีปเอเชียในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและภูมิอากาศ ในหมวดต่างๆ 8 หมวดได้แก่ พลังงานและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์   การใช้ที่ดินและอาคารต่างๆ   การขนส่ง   ขยะ   น้ำ   สุขาภิบาล   คุณภาพอากาศ และการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม โครงการนี้เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 ด้วยการศึกษาดัชนีเมืองสีเขียวในยุโรป ตามด้วยปี 2553 ในแอฟริกาใต้ ซึ่งโคเปนเฮเกนได้เป็นเมืองสีเขียวแห่งยุโรป ส่วนกูรีติบา จากประเทศบราซิล ได้เป็นเมืองสีเขียวแห่งแอฟริกาใต้ ในปีนี้จึงเวียนมาถึงทวีปเอเชียกันค่ะ

Read more »

กิน-เที่ยว ปีใหม่สบายๆ ในกรุงเทพฯ

ช่วงปีใหม่หลายๆท่านคงจะวางแผนไปกินไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆกันนะคะ และสถานที่ยอดฮิตคงหนีไม่พ้นทางเหนือของบ้านเราอย่าง ปาย ปางอุ๋ง เชียงใหม่ และแน่นอนเราจะต้องเผชิญกับรถจำนวนมากบนท้องถนนที่กำลังมุ่งหน้าไปสถานทีี ที่ได้วางแผนการท่องเที่ยวไว้ แต่ก็มีหลายๆท่านที่ยังอยู่กรุงเทพฯก็หาอะไรทำชิลๆไป Read more »

รู้จักกับ 15 เถ้าแก่…จากอดีตพนักงานไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีของโลก ไม่เพียงจะคิดค้นเทคนิคการสัมภาษณ์ที่เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม แต่บริษัทยังเติบโตขึ้นจนมีพนักงานกว่า 88,593 คนนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 1975

ปัจจุบันไมโครซอฟท์รู้ดีว่าจะ ค้นหาผู้สมัครที่มีศักยภาพด้านเทคนิคอย่างไร ผลที่ได้รับนอกจากพวกเขาจะได้พนักงานที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังได้สร้างผู้ประกอบการชั้นยอดขึ้นมาอีกด้วย

แน่ละ พนักงานของไมโครซอฟท์บางคนตัดสินใจว่าเค้าจะลองเป็น บิล เกตต์ ดู แทนที่จะทำงานให้บิล เกตต์เท่านั้น ในช่วง 35 ปีที่ผ่านมาอดีตพนักงานเหล่านี้ได้สร้างสรรค์บริษัทใหม่ขึ้นมามากมายที่ล้วน น่าประทับใจทั้งสิ้น

ลองมาดูกันสักนิดดีกว่า ต่อไปนี้คือ 15 บริษัทที่น่าสนใจที่เกิดจากอตีดพนักงานของไมโครซอฟท์ค่ะ

Read more »

ช่องทางติดต่อใหม่ของ Bonzen ที่ 086-411-6742

Bonzen Co., Ltd. ผู้เชี่ยวชาญการใช้ระบบซอฟต์แวร์ในงานบริหารอาคารทันสมัย ได้เปิดช่องทางใหม่ในการบริการลูกค้าของ Genedia เพื่อความสะดวกรวดเร็วสำหรับบริการลูกค้า ผู้สนใจและต้องการคำปรึกษาในการใช้ระบบซอฟต์แวร์เพื่อปรับปรุงงานบริหารอาคาร หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ Genedia เพื่อช่วยทำให้งานบริหารอาคารของคุณง่ายขึ้น ติดต่อเรามาสิคะที่เบอร์ 086-411-6742 และทาง Facebook Bonzen ค่ะ

WordPress Themes