ไมโครซอฟต์เตรียมยุติการสนับสนุน Windows 8

Windows 8 เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของ Windows OS ที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างมากมาย แต่ทว่าล่าสุดทาง Microsoft ได้ประกาศเตรียมที่จะหยุดการสนับสนุน Windows 8 แล้ว ตามที่ได้เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ยังรวมไปถึง Internet Explorer 8, 9 และ 10 อีกด้วย หากลูกค้าท่านใดที่ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการนี้อยู่ ท่านอาจจะต้องทำการ Update Windows เพื่อให้เป็นเวอร์ชั่นสำหรับการใช้งานต่อเนื่องในอนาคตได้ครับ

 

Read more »

โลกใต้น้ำกำลังจะเป็นจริงที่เบลเยี่ยม

จากคำพูดของ เซบาสเตียน ปูแดงตัวน้อยในเอนิเมชันของดิสนีย์เรื่อง “The Little Mermaid” ที่เคยเปรยเกี่ยวกับการใช้ชีวิต “ใต้น้ำ” ที่มนุษย์บนบกนั้นมิอาจที่จะมีโอกาสใช้ชีวิตแบบนี้ อันที่จริงแล้วในอนาคตที่อยู่อาศัยของมนุษย์ก็คงจะเหนือจินตนาการ ไม่เหมือนปกติทุกวันนี้หากโลกเกิดภัยพิบัติ การใช้ชีวิตใต้น้ำเองก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องแปลกประหลาดเช่นกัน

 

 

แต่ไม่ใช่สำหรับ Vincent Callebaut สถาปนิกชาวเบลเยี่ยมผู้มีอุดมการณ์ เขาได้คิดค้นแบบแปลนสำหรับการใช้ชีวิตใต้น้ำ โดยการสร้างหมู่บ้านใต้น้ำที่สามารถจุคนได้ถึงสองหมื่นกว่าคนในอนาคต ในโครงการที่ชื่อว่า Aequorea ที่เขาได้ร่างไว้นั้น จะรวมไปถึงการใช้ชีวิตใต้น้ำภายใน Oceanscrapers สิ่งก่อสร้างรูปโดมคล้ายแมงกะพรุนขนาดยักษ์ที่สร้างจากพลาสติกและขยะรีไซเคิล

Read more »

WordPress Themes