Mobile World Congress 2011 : รู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ก่อนงานจริง

ที่มาภาพ : http://www.tuaw.com/2010/09/07/macworld-mobile-to-orbit-app-planet-at-mwc-2011-in-february/

สำหรับงาน Mobile World Congress (MWC) มหกรรมเทคโนโลยีอุปกรณ์เคลื่อนที่โลก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ที่บาร์เซโลนา มาดูกันครับว่ามีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจบ้าง เพราะปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือมีผลต่อชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Local Base หรือเทคโนโลยีการชำระเงินทางอิเล็คทรอนิคแบบใหม่ที่เรียกว่า NFC (Near-Field Communications) ซึ่งจะทำให้โทรศัพท์ของเรากลายเป็นกระเป๋าเงินได้อย่างง่ายดาย ทั้งสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งก็มีการใช้นำร่องแล้วในบางร้านค้า เช่น Starbucks ในอเมริกา เป็นต้น ในไม่ช้าในบ้านเราก็อาจจะมีใช้กันบ้างก็ได้

เทคโนโลยีต่อไปที่จะพูดถึงก็คือ โทรศัพท์มือถือที่แสดงภาพ 3 มิติโดยไม่ต้องใส่แว่นของ LG นั่นเอง ชักสงสัยแล้วสินะครับว่าทำได้ยังไง โดยเบื้องหลังของการแสดงภาพนั้นแอลจีใช้วิธีฝังเลนส์ 2 ตัวเพื่อให้กล้องในสมาร์ทโฟนสามารถบันทึกภาพในรูปแบบ 3 มิติได้ รวมถึงการใช้หน้าจอพิเศษที่สามารถแสดงผลภาพ 3 มิติที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เคล็ดลับที่ทำให้ผู้ใช้สามารถชมภาพ 3 มิติได้โดยไม่ต้องใช้แว่นตาคือเทคโนโลยีแสดงภาพคู่ขนานที่ทำให้นัยตาซ้ายและขวาของผู้ใช้มองเห็นภาพที่ต่างกันโดยอัตโนมัติ

ในขณะที่การแข่งขันของมือถือที่สุดจะร้อนแรง เหล่าบรรดาค่ายต่างๆ ก็พากันแข่งขันด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด ผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็รับประโยชน์ไปเต็มๆ และยังมีโทรศัพท์ใหม่ๆ อีกมากมายที่จะเปิดตัวในงานนี้คงจะมีอะไรสนุกๆ ให้ผู้บริโภคอย่างเราได้อีกมากแน่นอน

ช่องทางติดต่อใหม่ทาง Facebook

Bonzen เปิดช่องทางติดต่อใหม่บน Social network เพื่อให้ทุกท่านสามารถรับข่าวและติดต่อสื่อสารกับบริษัทได้อย่างสะดวกง่ายดาย ที่หน้าเพจของ Bonzen บน Facebook ค่ะ ร่วมรับข่าวสาร หรือสนทนาพาทีกันได้อย่างเต็มที่ ทีมงานฝ่ายขายและบริการลูกค้ายินดีให้บริการค่ะ แล้วพบกันบน Facebook นะคะ ^^

WordPress Themes