รพ.จุฬา เลือกใช้ระบบบริหารข้อมูลจัดซื้อ Genedia Purchase Management

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เลือกใช้โมดูลบริหารข้อมูลจัดซื้อ (Purchase Management) ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการใช้งานระบบบริหารงานอาคาร Genedia Property Solutions

โมดูลบริหารข้อมูลจัดซื้อ มีความสามารถในการจัดเก็บและตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ นับแต่การขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง การออกเอกสารสั่งซื้อ จนกระทั่งถึงการตรวจนับและจัดเก็บสินค้าเข้าคลัง โดยสามารถแยกรายละเอียดตามหน่วยงานที่ขออนุมัติหรือแยกตามสินค้าที่สั่งซื้อ รวมทั้งความสามารถในการจัดทำรายงานสรุปในมิติต่างๆ ช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพและลดเวลาในการทำงาน สามารถตรวจสอบสถานะการจัดซื้อสินค้าหรืออะไหล่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งเชื่อมโยงเข้ากับระบบคลังอะไหล่ (store) ของอาคารได้ทันที

ระบบงาน Genedia Property Solutions มีการพัฒนาต่อยอดความสามารถของระบบออกไปตลอดเวลา เพื่อให้เป็นเครื่องมือชั้นเลิศที่จะเป็นผู้ช่วยในงานบริหารอาคารอย่างแท้จริง สนใจติดต่อขอชมการสาธิตระบบงาน ที่ 02-642-6201 หรือ sales@genedia.in.th, info@bonzen.co.th ได้นะคะ

 

Swivel Card นามบัตรไฮเทค ฝังแฟลชไดร์ฟกระดาษขนาดเล็กไว้ทุกใบ !!!

Swivel Card นามบัตรไฮเทค ฝังแฟลชไดร์ฟกระดาษขนาดเล็กไว้ทุกใบ เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าคนส่วนใหญ่มักจะติดต่อทำความรู้จักและฝากนามบัตรไว้ทุกครั้งเพื่อการติดต่อที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว ซึ่งนามบัตรนี้บางคนก็คิดค้นรูปแบบให้แปลก แหวกแนวให้ดูมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น แต่ว่าบางคนเอามาใช้แปปเดียวก็วางไว้เฉยๆ ซึ่งนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่นี้สามารถทำให้เราใช้ประโยชน์กับนามบัตรได้รวมถึงทราบข้อมูลต่างๆ ของเจ้าของนามบัตรได้เป็นอย่างดีเลยที่เดียวค่ะ

โครงการของ KickStarter คิดไอเดียเจ๋งขึ้นมาที่มีชื่อว่าSwivel Card” โดยนำนามบัตรมาฝังแฟลชไดร์ฟขนาดเล็กที่เป็นกระดาษไว้ซึ่งทำหน้าที่เก็บข้อมูลการติดต่อของเจ้าของนามบัตรไว้หมดทุกอย่าง เพียงแค่เสียบแฟลชไดร์ฟเข้ากับคอมพิวเตอร์จะสามารถรู้ข้อมูลทุกอย่างของเจ้าของนามบัตรได้โดยทันที โดยแฟลชไดร์ฟตัวนี้จะมีขนาดไม่ถึง 1 เมกกะไบต์ และเป็นประเภทอ่านอย่างเดียว ไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้โดยเด็ดขาด

สำหรับนวัตกรรมเทคโนโลยี่ใหม่นี้  นับว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจมากและสามารถนำมาใช้งานได้ประโยชน์จริง ๆ อีกหนึ่งโครงการเลยนะคะ

ที่มา : http://www.cnet.com/news/business-card-folds-into-updateable-trackable-usb-drive/

 

ไมโครซอฟท์เลิกสนับสนุน Windows Server 2003 และ 2003 R2 เตรียมดึงผู้ใช้ก้าวเข้าสู่วินโดว์ระบบคลาวด์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศยุติการให้บริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 และ 2003 R2 ตั้งแต่วันที่ 15 กรกรฎาคม 2558 เป็นต้นไป หลังจากให้บริการระบบปฏิบัติการรุ่นนี้เป็นระยะเวลากว่า 11 ปีเต็มแล้วนะคะ  อย่างไรก็ตาม องค์กรต่างๆ ยังสามารถใช้งานระบบปฏิบัติการเซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้ได้ตามปกติอีก 1 ปี เพื่อเตรียมพร้อมการถ่ายโอนระบบเซิร์ฟเวอร์ไปสู่ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ การรับรองเกณฑ์มาตรฐานต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรม ต้นทุนการบำรุงรักษาระบบ และการรองรับซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในอนาคต

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานที่ใช้วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 สามารถอัพเกรดมาใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2012 R2 และโซลูชั่นไมโครซอฟท์ ซิสเต็ม เซ็นเตอร์ 2012 R2 เพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดของไมโครซอฟท์ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการประมวลผล การเก็บข้อมูล การจัดการระบบ การจำลองเครือข่าย การรักษาความปลอดภัยและควบคุมการเข้าถึงข้อมูล และแพลตฟอร์มการพัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น

แหล่งที่มา : http://www.microsoft.com/th-th/news/Press/2014/WindowsServer/WS2003EOS_TH.aspx

 

WordPress Themes