Feature ใหม่ของ Genedia Property Solutions build 38

โปรแกรม Genedia Property Solutions เป็นระบบซอฟต์แวร์แบบ Integrated web-based application ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการดูแลอาคารขนาดใหญ่ ซึ่งมีลักษณะการทำงานเฉพาะตัว ได้แก่การบริหารพื้นที่และสัญญา การจัดการระบบงานอาคาร งานบริการลูกค้า งานจัดการพลังงาน ความปลอดภัย ความสะอาด สิ่งแวดล้อม และอื่นๆ

ปัจจุบันได้รับการพัฒนาจนถึง Build 38 ซึ่งได้แก้ไขและปรับปรุงโปรแกรมให้มีความสะดวกต่อการใช้งาน และมีความสามารถเพิ่มขึ้นในหลายๆ ด้าน สำหรับ Feature ใหม่ที่เป็นจุดเด่นของการปรับปรุงในครั้งนี้ คือการเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บคุณสมบัติทางด้านเทคนิคของเครื่องจักร (Equipment Specification) ที่มีความซับซ้อนขึ้นดังนี้

Read more »

เผยศักยภาพ BigQuery ของ Google ในการนำข้อมูลขนาดใหญ่ลงไปใน Cloud

Google เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเซอร์วิสสำหรับการประมวลผมข้อมูลมากขึ้นในการสัมมนา New York GigoOM

วันที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 15:20 น. – ขณะที่การนำเสนอบทความเกี่ยวกับระบบที่มีกลุ่มข้อมูลขนาดใหญ่มักจะยึดหลักให้ระบบดังกล่าวถูกติดตั้งภายในองค์กร Google ได้สร้างเซอร์วิสที่ช่วยให้สามารถประมวลผลกลุ่มข้อมูลขนาดใหญ่ที่อยู่ใน cloud ได้

เซอร์วิสที่เรียกว่า BigQuery จะช่วยให้องค์กรสามารถประมวลผลข้อมูลได้โดยไม่จำเป็นต้องวางรากฐานโครงสร้างภายในซึ่ง Ju-Kay Kwek ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Google ได้พูดถึงประเด็นนี้ในการสัมมนาโครงสร้างข้อมูล GigaOm ที่จัดขึ้นสัปดาห์นี้ในนิวยอร์ก

Read more »

[หนังสือแนะนำ]: “จากนักวิทย์…สู่ชีวิตทหารรับจ้าง”

 

ถ้าเอ่ยชื่อ “จุฬา พิทยาภินันท์” คนส่วนใหญ่อาจไม่รู้จัก แต่ถ้าพูดถึง “ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์” กับภารกิจในการผลักดันภาครัฐเพื่อให้มีการตรวจสอบเครื่องตรวจสสารระยะไกล หรือ GT200 พวกเราทั้งหลายอาจคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี คุณจุฬาเป็นนิสิตทุน พสวท. ที่เป็นผู้เดินเรื่องผลักดันโครงการนี้มาตั้งแต่ต้น แต่ประสบกับความล้มเหลวหลายครั้งหลายหน ก่อนจะมาได้รับความช่วยเหลือจาก ดร. เจษฎา จนสามารถผลักดันให้เกิดการตรวจสอบได้สำเร็จ

เส้นทางชีวิตของคุณจุฬาเปลี่ยนไปนับตั้งแต่นั้น นิสิตหนุ่มวัยเพียงยี่สิบต้นๆ ที่ผิดหวังกับแวดวงวิทยาศาสตร์และราชการไทย ประสบเคราะห์ซ้ำเมื่อต้องพลาดทุนปริญญาเอกในต่างประเทศด้วยเหตุขัดข้องเกี่ยวกับระเบียบการให้ทุนของภาครัฐ เขาจึงตัดสินใจหนีจากสังคมนี้ไปเป็นทหารรับจ้างในกองทัพฝรั่งเศส ทั้งที่พูดภาษาฝรั่งเศสยังไม่ได้เลยด้วยซ้ำ !

“จากนักวิทย์…สู่ชีวิตทหารรับจ้าง” เป็นเรื่องเล่าการเดินทางของคุณจุฬา กับประสบการณ์ไม่ธรรมดาที่มีคนไทยเพียงไม่กี่คนเท่านั้นจะเคยประสบ พร้อมด้วยบทเสริมจาก ผศ.ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ใน “ฝ่าวิกฤติจีทีสองร้อย” และ ดร.นพ.วัชรพล อเล็กซองดร์ กำเนิดศิริ จิตแพทย์เวชศาสตร์การสงครามประจำ UN ที่ให้ความช่วยเหลือแก่คุณจุฬาขณะทำงานอยู่ในฝรั่งเศส  ทั้งนี้ คุณธิดา จงนิรามัยสถิต กรรมการผู้จัดการบริษัท บนเส้น จำกัด ซึ่งเป็นนักแปลวรรณกรรม Popular Science ในนามปากกา “ธิดา ธัญญประเสริฐกุล” รับหน้าที่บรรณาธิการพิเศษให้กับหนังสือเล่มนี้ด้วย

หาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือจากเว็บไซต์ postbooksonline รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย มอบสมทบทุน “โครงการสันติภาพชีวิต” เพื่อจัดหาอุปกรณ์สนับสนุนการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

WordPress Themes