บนเส้นรับทุนนวัตกรรม “Genedia Messaging Agent with XMPP”

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 บริษัท บนเส้น จำกัด โดยคุณปัญญา ธัญญประเสริฐกุล Head of Development รับมอบทุนส่งเสริมนวัตกรรมในโครงการ “ซอฟต์แวร์ดี มีนวัตกรรม” ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ที่ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการเพื่อมอบทุนส่งเสริมการวิจัยหรือการพัฒนาโครง การนวัตกรรมทางด้านซอฟต์แวร์ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาโครงการนวัตกรรมของซอฟต์แวร์และสร้างโอกาสทาง ธุรกิจแก่บริษัทซอฟต์แวร์ไทยที่เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้บริษัท บนเส้น จำกัด ได้รับทุนเพื่อพัฒนาระบบบริหารข้อมูลและส่ง message ด้วยโปรโตคอล XMPP (Genedia Messaging Agent) ซึ่งเป็นระบบที่สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลแอพพลิเคชันใดๆ ในองค์กร ผู้บริหารข้อมูลสามารถตั้งเงื่อนไขในการตรวจสอบสถานะข้อมูล และกำหนดการส่งข้อความแจ้งเตือน (messaging) ไปยังผู้รับสารปลายทางผ่านระบบสื่อสารที่ใช้มาตรฐาน XMPP เช่น gmail, gtalk, skype เป็นต้น ระบบจึงมีความยืดหยุ่นเนื่องจากผู้บริหารข้อมูลสามารถปรับแต่งเงื่อนไขการตรวจสอบและการส่งข้อมูลเองได้โดยง่าย ทางด้านผู้รับข้อมูลสามารถรับข้อมูลอย่างสะดวกผ่านอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ เช่น smart phone หรือทางอินเตอร์เน็ต ทำให้สามารถทราบสถานะการทำงานของระบบงานในองค์กรที่ตนรับผิดชอบได้อย่างรวดเร็ว

WordPress Themes