Category: Facility managemant

“10 ปี บนเส้น” มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านซอฟต์แวร์บริการอสังหาริมทรัพย์

ริษัท บนเส้น จำกัด ครบรอบการก่อตั้ง 10 ปีแล้วค่ะ ตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เราได้มุ่งมั่นในการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีศักยภาพสูง ที่เป็นเครื่องมือช่วยเหลือผู้ใช้งานได้จริง โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบ User Interface และ User Experience รวมถึงการออกแบบสถาปัตยกรรมระบบที่เหมาะสม อันจะสามารถขยายระบบได้ง่าย ในช่วงที่ผ่านมา บนเส้นได้ผ่านการรับรองมาตรฐานกระบวนการวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ISO/IEC 29110  ได้รับทุนนวัตกรรมจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ต้นแบบ Genedia Agent ระบบส่งข้อมูลตามมาตรฐาน XMPP  และได้พัฒนาโมดูลใหม่ๆ ในชุด Genedia Series รวมถึงปรับปรุงความสามารถของโมดูลเดิมอย่างต่อเนื่อง

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปีค่ะ ในภาวะที่ supply มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนี้ การรักษาสภาพสินทรัพย์ให้มีมูลค่าสูงหรือชะลอการเสื่อมราคาจึงมีความสำคัญ เพราะเป็นการสร้าง value ให้กับทรัพย์สินซึ่งจะทำให้สามารถสร้างรายได้ได้มากขึ้นและยาวนานขึ้น การสร้างสรรค์บริการอันเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็ทำให้เพิ่มมูลค่าของทรัพย์สินนั้นมากขึ้นด้วย

แต่ตลาดแรงงานที่ป้อนเข้าสู่ธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์กลับมีแนวโน้มลดลง และเกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานมีฝีมือ โดยเฉพาะช่างเครื่องกล ช่างไฟฟ้า ช่างติดตั้ง ซ่อมแซมบำรุงรักษา ค่าครองชีพก็มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ  จึงเป็นความจำเป็นที่ธุรกิจต้องปรับตัว เพื่อให้สามารถใช้กำลังคนจำนวนน้อยลง และสามารถใช้กำลังคนที่มีฝีมือราคาแพงได้ การนำเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาช่วยจึงเป็นสิ่งไม่อาจเลี่ยงได้

อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทกับผู้คนมากขึ้น อุปกรณ์เคลื่อนที่ (mobile device) มีความสามารถเพิ่มสูงขึ้น ช่วยส่งเสริมให้เราสามารถเข้าถึงหรือส่งต่อข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น ชุดซอฟต์แวร์ Genedia เน้นการพัฒนาที่รองรับการทำงานแบบ mobile มากยิ่งขึ้น การเพิ่ม web part หรือแม้แต่ความสามารถเชื่อมโยงกับ Genedia Agent ก็เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรับและจัดการกับข้อมูลได้อย่างเร็วที่สุด

เทคโนโลยีหรือชุดเครื่องมือใหม่ๆ จะได้รับพิจารณานำมาใช้เพื่อปรับปรุงชุดซอฟต์แวร์ Genedia ให้มีความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันบริษัทก็มุ่งเน้นการพัฒนาและการสร้างความมั่นคงในระยะยาวแก่บุคลากรของเรา เพราะภายใต้สภาพแวดล้อมและความมั่นคงที่ดีจะทำให้สามารถสร้างผลงานและการบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า

และนั่นก็คือเป้าหมายของ Genedia Property Solutions  ดิฉันและทีมงานบริษัท บนเส้น ทุกคน ขอให้คำสัญญาว่าเราจะสร้างและให้บริการซอฟต์แวร์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนับสนุนแก่เราเสมอมาค่ะ

ธิดา จงนิรามัยสถิต
กรรมการผู้จัดการ บริษัท บนเส้น จำกัด

 

แนะนำติชมได้ที่ info@bonzen.co.th

อ้างอิง
[1] อสังหาฯ ปี’56 โตฝ่าวิกฤติ ‘แรงงาน-เงินเฟ้อ’
[2] Hoon Inside News Feed
[3] ครึ่งทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ.2556
[4] ดีมานด์เช่าออฟฟิศในกทม.ยังคงดีแม้เศรษฐกิจชะลอตัว
[5] HBIRM เผยธุรกิจบริหารชุมชน-อาคารทั้งระบบขาดแรงงาน
[6] สศอ.ชี้ปี 56 วิกฤติแรงงานขาด ส่อเค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเกือบ 8 แสนคน

พบกับความสามารถใหม่ใน Genedia Property Solutions 2.0

Genedia Property Solutions เป็นระบบซอฟต์แวร์แบบ Integrated web-based application ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการดูแลอาคารขนาดใหญ่ ซึ่งมีลักษณะการทำงานเฉพาะตัว ได้แก่การบริหารพื้นที่และสัญญา การจัดการระบบงานอาคาร งานบริการลูกค้า งานจัดการพลังงาน ความปลอดภัย ความสะอาด สิ่งแวดล้อม และอื่นๆ

ระบบงานได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ขณะนี้ได้ผ่านการปรับปรุงฟีเจอร์ชุดใหญ่และอัพเกรดเป็น Genedia Property Solutions 2.0 ซึ่งพรั่งพร้อมด้วยความสามารถมากมาย ดังนี้

เครือ รพ.กรุงเทพ เลือกใช้ Genedia Property Solutions

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (BDMS) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทย (กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอช และกลุ่มโรงพยาบาลรอยัล) ได้มอบความไว้วางใจแก่บริษัท บนเส้น จำกัด เป็นผู้ให้บริการระบบซอฟต์แวร์บริหารสัญญาเช่าพื้นที่และระบบจัดการสาธารณูปโภค (Genedia Lease & Utility Management) สำหรับการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายใต้ความดูแลของโรงพยาบาล

ชุดซอฟต์แวร์ Genedia Property Solutions Enterprise ซึ่งประกอบด้วยระบบบริหารสัญญาเช่าพื้นที่ (Lease Management) และระบบจัดการสาธารณูปโภค (Utility Management) เป็นเครื่องมือในการจัดการหน่วยเช่าต่างๆ เช่น ร้านค้า บูธ ป้ายโฆษณา หรือพื้นที่อีเวนต์ ตั้งแต่ขั้นตอนการสรรหาผู้เช่า การตกแต่งพื้นที่ การย้ายเข้า-ย้ายออก การจัดการเกี่ยวกับสัญญาและการวางบิล โดยสามารถบันทึกข้อมูลการใช้งานสาธารณูปโภค เช่น ไฟฟ้า น้ำประปา หรือแก๊ส ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ (android mobile) หรือโดยการเชื่อมต่อเข้ากับระบบมิเตอร์อัตโนมัติ (AMR: Automatic Meter Reading) ก็ได้

ระบบสามารถจัดเตรียมข้อมูลสำหรับการวางบิล และเชื่อมต่อกับระบบบัญชีขององค์กร เช่น SAP หรือ Oracle เพื่อจัดการวางบิลต่อไป นอกจากนี้ ด้วยความสามารถของ Genedia Agent ระบบสามารถแจ้งข้อมูลไปยังผู้เกี่ยวข้องได้ผ่านทางอีเมล์หรือโทรศัพท์มือถือ

 

“Lease Management” น้องใหม่ของ Genedia Series

Genedia Property Solutions เป็นระบบงานที่มุ่งเน้นเพื่อเป็นผู้ช่วยในงานบริหารอสังหาริมทรัพย์อย่างสมบูรณ์แบบและครบวงจร จากโมดูลพื้นฐานที่ประสบความสำเร็จคือ Service Tracking และ Maintenance Planning   บัดนี้บริษัท บนเส้น จำกัด ขอนำเสนอโมดูลน้องใหม่ที่จะมาช่วยงานบริหารพื้นที่เช่าอย่างชาญฉลาด

Lease Management เป็นระบบงานสำหรับบริหารสัญญาเช่า ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำนักงาน ร้านค้า ป้ายโฆษณา พื้นที่จัดอีเวนท์ หรือหน่วยเช่าใดๆ ทุกชนิด โดยมีความสามารถครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการสรรหาผู้เช่า การทำสัญญา การส่งมอบพื้นที่ การเก็บค่าใช้จ่ายระหว่างสัญญา ตลอดจนการต่อสัญญาหรือสิ้นสุดสัญญาอย่างครบวงจร

ด้วยการออกแบบ User Interface ที่ยอดเยี่ยมและใช้งานง่าย ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญของชุดโปรแกรม Genedia ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ศักยภาพสูงสุดในการบริหารข้อมูลการเช่า เพื่อสร้างผลกำไรและประสิทธิภาพการให้บริการที่น่าประทับใจ

ติดต่อขอชมการสาธิตโปรแกรมหรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บนเส้น จำกัด โดยคลิกที่นี่ หรือ โทร.02-642-6201 , 089-018-2251 อีเมล์ sales@genedia.in.th ค่ะ

 

โจนส์ แลง ลาซาลล์ เลือกใช้ Genedia Property Solutions

โจนส์ แลง ลาซาลล์ (Jones Lang Lasalle) ผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นผู้บริหารอาคารชั้นนำทันสมัยมากมายหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร ได้มอบความไว้วางใจแก่บริษัท บนเส้น จำกัด เป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์บริหารอาคารแบบครบวงจร โดยเลือกใช้ซอฟต์แวร์ Genedia Property Solutions และระบบบันทึกงานเดินเครื่องแบบ paperless – Genedia OPM สำหรับใช้งานในกลุ่มอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ 5 อาคาร ได้แก่ อาคารสำนักงานใหญ่รัชโยธิน, อาคารสำนักชิดลม, SCB Park Plaza East & West, และศูนย์คอมพิวเตอร์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวมกันกว่า 5 แสนตารางเมตร

ชุดซอฟต์แวร์ Genedia Property Solutions ให้บริการสำหรับการจัดการข้อมูลบริการ การตรวจสอบต้นทุน ประสิทธิภาพ ตลอดถึงการวางแผนและควบคุมแผนงานบำรุงรักษาของอาคาร โดยเชื่อมต่อกับระบบ Genedia Agent ซึ่งเป็นระบบแจ้งข้อมูลข่าวสารอัจฉริยะ สามารถแจ้งความเคลื่อนไหวและรายงานสถานการณ์ต่างๆ ตามที่ผู้ใช้กำหนดเอาไว้ให้แก่ผู้เกี่ยวข้องทราบได้ทันทีผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารยุคใหม่ เช่น e-mail และระบบ instant message บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทำให้ทีมบริหารอาคารทราบความเป็นไปและบริหารจัดการงานให้ตอบสนองต่อลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ระบบยังสามารถตรวจสอบประวัติอุปกรณ์ได้ในทันทีทั้งประวัติการซ่อมแซม การบำรุงรักษา และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพียงใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ (mobile) จับภาพ tag ที่ติดตั้งไว้บนอุปกรณ์หรือเครื่องจักรนั้นๆ

นอกจากนี้ Genedia OPM ยังทำหน้าที่บันทึกรายละเอียดเชิงวิศวกรรมของงานเดินเครื่องและงานบำรุงรักษาเครื่องจักร ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยไม่ต้องใช้กระดาษ ทำให้ทราบรายละเอียดข้อมูลในทันที มีฟังก์ชันประเมินและแจ้งความผิดปกติในงานเดินเครื่องจักร รวมถึงการตรวจสอบความครบถ้วนและความถูกต้องตามกระบวนการทำงานมาตรฐาน สอดคล้องกับระบบบันทึกเอกสารในมาตรฐาน ISO9001 อีกด้วย

 

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย เลือกใช้ Genedia Property Solutions

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (Thai Contemporary Art Museum) ตั้งอยู่ที่อาคารเบญจจินดา ถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ก่อตั้งขึ้นจากความคิดริเริ่มของคุณบุญชัย เบญจรงคกุล นักธุรกิจผู้รักการสะสมงานศิลปะไทย จึงได้รวบรวมผลงานล้ำค่าส่วนหนึ่งมาแสดงไว้ในอาคารพิพิธภัณฑ์ มีพิธีเปิดอาคารเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2554 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธาน

อาคารพิพิธภัณฑ์มีขนาดความสูง 5 ชั้น ชั้นละ 6 เมตร ชั้นล่างเป็นบริเวณนิทรรศการหมุนเวียน ส่วนชั้น 2-5 เป็นการติดตั้งผลงานแบบถาวร โดยเฉพาะชั้น 4 จัดแสดงผลงานของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ จัดผลงานแบบเต็มพื้นที่ทั้งชั้น มีทั้งงานจิตรกรรมสีน้ำมันและลายเส้นของ อ.ถวัลย์ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งผลงานชิ้นเอกของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, อ.จักรพันธ์ โปษยกฤต เป็นต้น มูลค่าก่อสร้างอาคารประมาณ 600 ล้านบาท และภาพจิตรกรรมประมาณ 1,000 ล้านบาท นับเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของศิลปะที่ยิ่งใหญ่อลังการ และเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เปรียบเสมือนขุมทรัพย์ความรู้ทางด้านศิลปะไทยร่วมสมัยแห่งแรกของประเทศไทย

นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจที่ Genedia Property Solutions ได้รับเลือกให้เป็นซอฟต์แวร์สำหรับบริหารจัดการงานบำรุงรักษาและงานบริการอาคาร ที่อาคารพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัยแห่งนี้ ระบบงาน Genedia จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างระบบบริหารจัดการอาคารและอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดในภูมิภาค เป็นผู้ช่วยในการทำงานของผู้บริหารอาคารอย่างแท้จริง

Genedia UM Collector โฉมใหม่ บน Android Smart Phone

นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยน Genedia OPM Collector บน PDA ไปเป็น Windows 7 Tablet แล้ว ด้วยการพัฒนาไม่หยุดยั้ง ระบบบันทึกข้อมูลภาคสนามสำหรับซอฟต์แวร์ Genedia Utility Management Collector (UM Collector) ก็สามารถใช้งานได้บน Android Smart Phone ได้แล้ว

Genedia UM Collector เป็นซอฟต์แวร์สำหรับติดตั้งบนอุปกรณ์พกพา เช่น PDA หรือ Android Smart Phone สำหรับบันทึกข้อมูลมิเตอร์พลังงานในภาคสนาม สามารถทำงานแบบ occasionally offline ได้ ทำให้สามารถไปจดข้อมูลในพื้นที่นอกเขตเครือข่าย เช่นตามห้องเครื่องต่างๆ ได้ จากนั้นเมื่อนำอุปกรณ์เข้าในพื้นที่เครือข่าย ซอฟต์แวร์จะอัพเดทข้อมูลกับ server โดยอัตโนมัติ

โปรแกรมนี้ทำงานร่วมกับระบบบริหารข้อมูลพลังงาน Genedia Utility Management (UM) ซึ่งเหมาะสำหรับการจัดการมิเตอร์พลังงาน (ไฟฟ้า, น้ำประปา, แก๊ส, ไอเย็น) รวมถึงการเชื่อมโยงกับสัญญาเช่า การคำนวณค่าใช้จ่าย การวางบิลและเชื่อมโยงกับระบบบัญชีหรือระบบ ERP ขององค์กร เช่น Oracle  ระบบยังมีความสามารถจัดการการขอใช้พลังงานล่วงเวลา (OT) และสามารถกำหนดอัตราการคิดค่าใช้จ่ายได้หลากหลายรูปแบบตามแต่สัญญาเช่าอีกด้วย

สำหรับอาคารที่ติดตั้งระบบมิเตอร์ดิจิตัล (Digital Meter) ซึ่งสามารถดึงข้อมูลจากมิเตอร์ลงมายัง server ที่ส่วนกลางนั้น ก็สามารถให้ Genedia Utility Management ทำการเชื่อมต่อฐานข้อมูลเพื่อนำข้อมูลจากมิเตอร์มาประมวลผลด้านการวิเคราะห์พลังงานและการจัดการด้านค่าใช้จ่ายได้ทันที

ติดต่อขอชมการสาธิตโปรแกรมหรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บนเส้น จำกัด โดยคลิกที่นี่ หรือ โทร.02-642-6201 , 089-018-2251 อีเมล์ sales@genedia.in.th ค่ะ

Genedia Energy Management ในมุมมองผู้ใช้งานจาก CU Property

คุณวสุธนา พัฒนถาวร ผู้จัดการส่วนบริหารสยามกิตติ์ สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU Property) มีพื้นที่อยู่ในความดูแลหลายแห่ง เช่น อาคารจตุรัสจามจุรี อาคารสยามกิตติ์ ตลาดสามย่าน ฯลฯ แต่ละเดือนสำนักงานมีภาระงานต้องจัดการสัญญาเช่าพื้นที่จำนวนมาก ทั้งการเพิ่มสัญญา สิ้นสุดสัญญาหรือต่อสัญญา การจดมิเตอร์น้ำ-ไฟ-แก็ส ซึ่งแต่เดิมในการเข้าไปจดมิเตอร์ต่างๆ จะใช้ช่างเทคนิคหรือเจ้าหน้าที่ประจำอาคารเข้าพื้นที่เพื่อจดมิเตอร์ใส่กระดาษแล้วจึงนำมาคีย์ใส่โปรแกรมคำนวณอีกต่อหนึ่ง ซึ่งเป็นภาระงานที่กินเวลามากทั้งการจดบันทึกและการตรวจสอบความถูกต้อง ทางสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงมองหาซอฟต์แวร์ที่จะมาช่วยแก้ปัญหานี้

Genedia Energy Management ซึ่งเป็นโมดูลหนึ่งในชุดโปรแกรม Genedia Property Solution ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารงานอาคาร ซึ่งช่วยให้งานบริหารอาคารเป็นเรื่องที่ง่ายนิดเดียว โดยระบบมีความสามารถในการบันทึกมิเตอร์น้ำ-ไฟ-แก๊ส และมิเตอร์ BTU ในภาคสนามโดยบันทึกผ่านอุปกรณ์ PDA ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บข้อมูลลงเป็นรูปแบบดิจิตัลได้ทันที ระบบสามารถแจ้งเตือนหากข้อมูลนั้นมีความผิดพลาด เช่น มีการใช้พลังงานผิดปกติ (น้อยเกินไปหรือมากเกินไป) และสามารถเปิดใบขอล่วงเวลาผ่านระบบ คำนวนค่า OT ไฟ-แอร์ ได้ นอกจากนี้โปรแกรมยังมีส่วนจัดการข้อมูลสัญญาเช่าพื้นที่ แจ้งเตือนการหมดสัญญา การต่อสัญญา การแจ้งเข้า-แจ้งออก การส่งมอบมิเตอร์หลังจากหมดสัญญาเช่าอีกด้วย

สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำ Genedia Energy Management เข้ามาช่วยจัดการข้อมูลพลังงานของอาคาร บริษัท บนเส้น จำกัด ได้รับความกรุณาจาก คุณวสุธนา พัฒนถาวร ผู้จัดการส่วนบริหารสยามกิตติ์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมดังกล่าวค่ะ

Read more »

แพคเกจใหม่ – Genedia TO GO – ใช้งานง่าย ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้

Genedia Service Tracking และ Maintenance Planning ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าตอบสนองต่อการบริหารจัดการอาคารสูงและอสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด ด้วยฐานลูกค้าอันหลากหลายนับตั้งแต่อาคารสำนักงาน ธนาคาร สถานีโทรทัศน์ ไปจนถึงท่าอากาศยานนานาชาติ ด้วยการออกแบบระบบอย่างชาญฉลาดและ User Interface ที่ใช้งานง่าย ทำให้ Genedia เป็นผู้ช่วยในการบริหารอาคารอย่างแท้จริง

ด้วยความมุ่งมั่นให้ Genedia สามารถช่วยเหลืองานบริหารอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างกว้างขวาง  บริษัท บนเส้น จำกัด จึงขอเสนอ “Genedia TO GO” โซลูชั่นพร้อมใช้แพคเกจใหม่! สำหรับงานบริหารอาคารซึ่งเหมาะสำหรับอาคารขนาดกลาง-เล็ก ที่อาจไม่สะดวกในการตั้ง server และจ้างพนักงานไอทีเพื่อดูแลอุปกรณ์เอง เพียงท่านมีเครื่องคอมพิวเตอร์ PC, Notebook หรือ Tablet ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งาน Genedia TO GO ได้ทันที

Read more »

ระบบจัดการข้อมูลพลังงานของอาคาร

อาคารยุคใหม่ทันสมัย ใช้ซอฟต์แวร์ช่วยในการบริหารข้อมูลการใช้พลังงาน ไม่ว่าจะเป็นบันทึกการใช้ไฟฟ้า น้ำประปา แก๊ส หรือระบบปรับอากาศ รวมถึงการจัดการเรื่องการใช้งานพื้นที่นอกเวลา (OT) ซึ่งทำให้ผู้บริหารสามารถมองเห็นภาพการใช้งานพลังงานในอาคารได้อย่างรวดเร็ว  ทราบถึงจำนวนเงินที่จ่ายออกไป จำนวนเงินที่เก็บได้ และเห็นทันทีว่าอาคารกำลังมีกำไรหรือขาดทุนเป็นจำนวนเท่าใด และนั่นก็คือ Genedia Energy Information โปรแกรมสุดฮ็อตใหม่ล่าสุดจากบริษัท บนเส้น จำกัด

ระบบสามารถใช้วางแผนและจดบันทึกข้อมูลการใช้พลังงานจากมิเตอร์ สามารถรองรับการบันทึกทั้งผ่านโปรแกรมหรือผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น PDA โดยที่ผู้ใช้งานสามารถบันทึกข้อมูลได้แม้จะไม่ได้ออนไลน์กับระบบก็ตาม โปรแกรมมีความสามารถในการตรวจสอบ “ความผิดปกติ” ในการใช้พลังงานได้ทันที ซึ่งความสามารถนี้จะสร้างขึ้นได้ในช่วงระหว่างการ implement โดยทีมงานของเราจะร่วมศึกษาพฤติกรรมการใช้พลังงานของลูกค้าร่วมกับเจ้าหน้าที่อาคาร และสร้างสูตรในการตรวจสอบความผิดปกติให้เหมาะสม

สำหรับอาคารที่มีการเปิดใช้พลังงานล่วงเวลา เช่นระบบไฟฟ้าหรือระบบปรับอากาศ ไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับระบบ BAS หรือเป็นการเปิดปิดเครื่องจักรโดยพนักงานช่างเองก็ตาม Genedia Energy Information มีความสามารถจัดการกับการใช้พลังงานล่วงเวลาอย่างซับซ้อน สามารถทราบได้ว่ามีการขอเปิดใช้โอทีซ้ำซ้อนในพื้นที่หรือเวลาเดียวกันหรือไม่ และสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้หลายรูปแบบตามที่เจ้าของอาคารกำหนด ด้วยการออกแบบระบบอย่างชาญฉลาดทำให้ระบบสามารถตรวจสอบข้อมูลด้านการเงินได้อย่างแม่นยำ ลดความผิดพลาดจากการคำนวณอันซับซ้อนซึ่งทำให้ผู้คำนวณอาจคำนวณผิด ส่งผลกระทบต่อการตั้งหนี้และการวางบิล แต่เมื่อใช้ Genedia Energy Information จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เป็นปลิดทิ้ง

นอกจากนี้ระบบยังมีความสามารถเชื่อมต่อกับระบบบัญชี ไม่ว่าจะเป็นระบบบัญชีทั่วไปหรือระบบ Oracle โดยสามารถตั้งชื่อและรหัสงบประมาณได้ตามที่ต้องการ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการชมการสาธิตโปรแกรม ติดต่อฝ่ายขายของเราสิคะ โทร.02-642-6201 หรือ 089-018-2251

WordPress Themes