Genedia AMR : ระบบบริหารข้อมูลมิเตอร์อัจฉริยะสำหรับโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก

Genedia AMR เป็นโปรแกรมน้องใหม่ในตระกูล Genedia Series ใช้ในการบริหารข้อมูลมิเตอร์อัจฉริยะ (smart meter) สำหรับโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก พัฒนาขึ้นพร้อมโปรแกรม Meter Reading Software (MRS) ซึ่งมีความสามารถเชื่อมต่อข้อมูลกับมิเตอร์อัจฉริยะ และดึงข้อมูลจากมิเตอร์ได้ผ่านโปรโตคอลมาตรฐาน DLMS

มิเตอร์อัจฉริยะที่ใช้มาตรฐาน DLMS นับว่าเป็นมิเตอร์สำหรับยุคใหม่ สามารถส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับมิเตอร์ทั้งสิ้นเข้าสู่ระบบงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ไม่อาจเทียบได้กับวิธีการจดบันทึกข้อมูลมิเตอร์แบบเก่าๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถรู้ถึงสถานะการใช้พลังงาน ค่าทางไฟฟ้าต่างๆ รวมถึง event log, alarm และ error ทั้งหมด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้บริหารพลังงานต่อไป

เมื่อระบบงาน Genedia AMR เชื่อมต่อกับมิเตอร์อัตโนมัติผ่านโปรแกรม Meter Reading Software (สามารถทำได้ผ่านเครือข่าย GSM หรือ GPRS) ระบบงานจะสามารถดึงข้อมูลทางไฟฟ้าของมิเตอร์มาแสดงผลและประมวลผลในรูปแบบต่างๆ นำเสนอให้แก่ผู้ใช้งาน ทั้งนี้รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูล การจัดทำกราฟ การตรวจสอบความสัมพันธ์กับลูกค้า (ผู้เช่าของมิเตอร์นั้นๆ) เพื่อใช้ในการจัดทำใบวางบิล นอกจากนี้ระบบงานสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมบัญชีหรือ ERP ได้ด้วย

ติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายให้ทางบนเส้นเข้าไปสาธิตระบบได้ ที่ฝ่ายขาย 089-018-2251, 02-642-6201 หรือทางอีเมล์ sales@genedia.in.th ค่ะ

 

 

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ ไมโครซอฟท์ Windows XP ยืดการสนับสนุน แอนตี้-มัลแวร์ ไปจนถึงปี 2015

แม้ว่าก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ได้เคยออกมาประกาศกำหนดวันสิ้นสุดการสนับสนุน Windows XP  ซึ่งก็คือในวันที่ 8 เมษายน ปี 2014 นี้ ไมโครซอฟท์จะหยุดให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการเก่า Windows XP อย่างเป็นทางการแล้ว

อย่างไรก็ดี ทางไมโครซอฟท์ได้ประกาศข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Windows XP ว่า ถึงแม้จะหยุดให้การสนับสนุน Windows XP ในเดือนเมษายน2014 นี้แล้วก็ตาม แต่จะยังคงสนับสนุนการปรับปรุงการป้องกัน แอนตี้-มัลแวร์ ต่อไปจนถึงเดือน กรกฎาคม 2015 ปีหน้าค่ะ

ถึงแม้ไมโครซอฟท์จะยังคงช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้ Windows XP สามารถรักษาคอมพิวเตอร์ให้ปลอดภัยจากแอนตี้-มัลแวร์ แต่ก็ยังคงรณรงค์ให้ผู้ใช้งานทุกคน เปลี่ยนมาใช้ระบบปฏิบัติการใหม่แทนนะคะ  ซึ่งการวิจัยของไมโครซอฟท์แสดงให้เห็นว่า ประสิทธิภาพในการทำงานของการป้องกันแอนตี้-มัลแวร์ บนระบบปฏิบัติการที่ไม่ทันสมัย มีข้อจำกัดอยู่มาก จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ใช้งานอย่างปลอดภัยที่สุด นั่นคือ การเริ่มต้นใช้ซอฟท์แวร์ที่ทันสมัย และฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันจากภัยคุกคามของระบบกันค่ะ

 

แหล่งที่มา http://news.cnet.com/8301-10805_3-57617293-75/microsoft-windows-xp-anti-malware-support-to-last-into-2015/

 

WordPress Themes