Tablet & All-in-one PC : คอมยุคใหม่ ใช้ง่าย ที่ไหนก็ได้

วิวัฒนาการของคอมพิวเตอร์ได้มีมาเรื่อยๆ นะคะ จากยุคแรกเครื่องคอมพิวเตอร์มีขนาดใหญ่มากๆ เท่ากับห้องห้องหนึ่ง และก็ได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆจนกระทั่งเป็น Desktop PC หรือพีซีตั้งโต๊ะแบบที่เราใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วไป หน้าตาของ Desktop PC ทุกท่านคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ที่มีจอมอนิเตอร์แยกกับเคส แต่ปัจจุบันนี้ Desktop PC ได้ถูกดีไซน์ให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น พกพาง่าย และประหยัดพื้นที่มากขึ้นโดยการนำจอมอนิเตอร์แยกกับเคสมารวมเข้าด้วยกัน และกำลังเป็นที่สนใจอย่างมาก นั่นก็คือ All-in-one Desktop PC ค่ะ

 

Read more »

ซีอีโอไมโครซอฟท์ เผย Windows 8 พร้อมลุย 2012 นี้

หลังจากลือกันทั่วเรื่อง Windows 8 ตอนนี้ สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอไมโครซอฟต์ ยอมเปิดเผยอย่างไม่ค่อยเต็มใจนักว่าเป็นความจริงและมีแผนจะเปิดตัวในปีหน้า หรือปี 2012

ในงานประชุมนักพัฒนาที่กรุงโตเกียว ประมาณปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมานี้ บอลเมอร์ได้กล่าวถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟต์ชุดปัจจุบัน Windows 7 ได้รับคำชมและการตอบรับอย่างดียิ่ง ทว่าบอลเมอร์ได้เผยว่า เวอร์ชั่นถัดไปของวินโดว์ส จะดียิ่งกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันซะอีก โดยไมโครซอฟต์พยายามสร้างระบบปฏิบัติการที่สามารถทำงานได้ในหลายแพลตฟอร์ม นับแต่เครื่องพีซีไปจนถึงอุปกรณ์โมบายล์ต่างๆ ทั้งแท็บเล็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่

Windows 8 ถูกเก็บเป็นความลับมานาน ทั้งที่ปกติก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟต์มักจะปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบรุ่นใหม่ของวินโดว์สออกมาให้นักพัฒนาได้ทดลองใช้กันก่อน แต่สำหรับ Windows 8 กลับค่อนข้างเป็นความลับ แม้แต่ชื่อเรียกก็เผยออกมาเพียงแค่ “Windows Next” เท่านั้น และยังไม่มีการกำหนดชื่ออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

มาชมตัวอย่าง Windows 8 กันเลยค่ะ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=p92QfWOw88I[/youtube]

แหล่งที่มา http://money.cnn.com/2011/05/27/technology/microsoft_windows_8/index.htm, http://news.cnet.com/8301-10805_3-20065622-75.html

WordPress Themes