Tablet & All-in-one PC : คอมยุคใหม่ ใช้ง่าย ที่ไหนก็ได้

วิวัฒนาการของคอมพิวเตอร์ได้มีมาเรื่อยๆ นะคะ จากยุคแรกเครื่องคอมพิวเตอร์มีขนาดใหญ่มากๆ เท่ากับห้องห้องหนึ่ง และก็ได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆจนกระทั่งเป็น Desktop PC หรือพีซีตั้งโต๊ะแบบที่เราใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วไป หน้าตาของ Desktop PC ทุกท่านคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ที่มีจอมอนิเตอร์แยกกับเคส แต่ปัจจุบันนี้ Desktop PC ได้ถูกดีไซน์ให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น พกพาง่าย และประหยัดพื้นที่มากขึ้นโดยการนำจอมอนิเตอร์แยกกับเคสมารวมเข้าด้วยกัน และกำลังเป็นที่สนใจอย่างมาก นั่นก็คือ All-in-one Desktop PC ค่ะ

 

PC แบบ All-in-one จะสะดวกสบายมาก ประหยัดพื้นที่ใช้สอย และสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย เหมาะกับงานภาคสนามต่างๆ อย่างเช่น  การออกไซต์งาน การจัดนิทรรศการ หรือสถานที่ที่มีพื้นที่โต๊ะจำกัด

All-in-one Desktop PC ในปัจจุบันเริ่มมีมากมายในตลาดคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น HP Comoaq Acer MSI Lenovo Dell ต่างก็ส่ง All-in-one Desktop PC เข้ามาแข่งขันในตลาด มีทั้งแบบที่สัมผัสหน้าจอได้และไม่ได้ พร้อมด้วยสเปกค่อนข้างแรง อย่างเช่น Veriton Z431G ทางฝั่ง Acer ที่มาพร้อมซีพียู  intel core i3-550 และ Windows 7 Pro ที่ซื้อแล้วสามารถใช้งานได้ทันที แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วยค่ะ

หากย่อขนาดลงมาอีกหน่อย กระแส Tablet Computer หรือเรียกสั้นๆว่า Tablet ก็กำลังมาแรงเลยทีเดียวนะคะ ด้วยตัวเครื่องที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถใช้งานได้สะดวกเพียงสัมผัสที่หน้าจอ มีน้ำหนักเบาเบา พกพาสะดวก ใช้งานแอพพลิเคชั่นและมัลติมีเดียต่างๆ ได้ดีกว่าสมาร์ทโฟน จึงทำให้ Tablet มีกระแสที่แรงมากในขณะนี้

ทางบริษัท บนเส้น ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทางด้านงานบริหารอาคาร Genedia Property Solutions จึงได้นำเอา Tablet เข้ามาประยุกต์ใช้กับซอฟต์แวร์ดังกล่าว แต่เดิม Genedia นั้นสามารถใช้กับ PDA ได้อยู่แล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดของ PDA ที่หน้าจอมีขนาดเล็กจึงอาจจะทำให้อ่านและกรอกข้อมูลในหน้าจอของ PDA ไม่สะดวกนัก การนำ Tablet เข้ามาใช้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

Genedia นั้นออกแบบเป็น Web Application ซึ่งอุปกรณ์พกพาส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน PDA หรือ Tablet นั้น สามารถใช้เรียกดู Genedia ผ่านทาง web browser ของแต่ละอุปกรณ์ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการใดๆ ก็ตาม แต่ทางบริษัทขอแนะนำให้ใช้ Tablet ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 จะดีกว่า เนื่องจากมีบางหน้าจอที่ต้องใช้ความสามารถในการแสดงผลที่ซับซ้อนและต้องใช้ความรวดเร็ว การแสดงผลบน Web Application ที่ Web Browser ธรรมดาไม่สามารถทำได้ ทางบริษัทเลือกใช้ Plugin พิเศษของ Microsoft ที่เรียกว่า Silverlight ซึ่งผู้ใช้งานสามารถโหลดปลั๊กอินนี้ติดตั้งได้ฟรีค่ะ

Tablet windows 7 ก็ได้เริ่มออกวางตลาดในบ้านเราบ้างแล้ว เช่น Acer Iconia Tab W500 และ ViewPad 10 และในอนาคต ก็จะมีออกมาวางจำหน่ายอีก เช่น Fujitsu Lifebook TH40/D, ASUS Eee Slate EP121, Gigabyte S1080, MSI WindPad 100W อีกไม่นาน เราคงจะเข้าสู่ยุคใหม่ที่การใช้งานคอมพิวเตอร์ไม่ได้จำกัดอยู่กับการนั่งโต๊ะทำงานอีกต่อไปแล้วค่ะ
 
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อ ติดต่อฝ่ายขาย บริษัท บนเส้น จำกัด sales@genedia.in.th หรือโทร 02-642-6201 ทีมงานของเรายินดีให้บริการค่ะ

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

You must be logged in to post a comment.

WordPress Themes