บริษัท บนเส้น จำกัด บริจาครถเข็นนิทาน มูลนิธิเด็ก เพื่อหอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาล

บริษัท บนเส้น จำกัด ได้ดำเนินการเป็นมาเป็นเวลา 13 ปีแล้วครับ

ทางเรายังคงสร้างสรรค์และพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านการบริหารงานอาคารอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทก็ได้พัฒนา feature ใหม่ๆ รวมถึงซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยเหลือการทำงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะเป็นผู้ช่วยที่ดีที่สุดในการทำงานด้านการบริหารงานอาคารและองค์กรต่อไปในอนาคตครับ

ในโอกาสครบรอบการก่อตั้ง 13 ปี ในปีนี้ บริษัทฯ ได้บริจาคทำบุญตามธรรมเนียมวันครบรอบการก่อตั้งของบริษัทเหมือนเช่นทุกปี โดยในครั้งนี้ เราได้เข้าร่วมบริจาคเงินให้กับโครงการ “รถเข็นนิทาน มูลนิธิเด็ก เพื่อหอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาล” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำรถเข็นหนังสือนิทานมอบให้ตามหอผู้ป่วยเด็กตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูอารมณ์และจิตใจของเด็กรวมถึงผู้ปกครองในโรงพยาบาล

โครงการนี้ได้เคลื่อนตัวสู่โรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต่างๆ มากกว่า 1,121 แห่งแล้วในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยให้โครงการนี้สามารถส่งต่อโอกาสดีๆ สู่โรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ รวมถึงพื้นที่ที่มีเด็กด้อยโอกาสด้วยครับ

ผู้ที่สนใจร่วมสร้างความสุขแก่ผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศโดยการบริจาครถเข็นนิทาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์มูลนิธิเด็กตามลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
http://www.ffc.or.th/home/info/tales_cart.php
https://www.facebook.com/rodkennitan

Google จะยุติการสนับสนุนแอปที่รันผ่าน Chrome บน Windows, Mac และ Linux

Google ได้ประกาศแผนการที่จะลดการสนับสนุนแอปต่างๆ ที่รันผ่าน Chrome บน OS อื่น โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายปี 2016 นี้ โดยแอปที่รันผ่าน Chrome เวอร์ชั่นใหม่นี้ จะมีให้บริการเฉพาะผู้ที่ใช้ Chrome OS เท่านั้น โดยที่ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าใช้งานบน Windows, Mac และ Linux ได้ (แอปต่างๆ ที่มีอยู่แล้วบน platform จะยังสามารถใช้งานและ update ได้) หลังจากนั้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 Chrome Web Store ก็จะไม่แสดงแอป Chrome บนระบบปฏิบัติการ และในช่วงต้นปี 2018 คุณก็จะไม่สามารถดาว์นโหลดแอป Chrome ใดๆ บน ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux ได้อีกเลย

นี่อาจจะดูเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่ทาง Google ได้บอกว่า มีจำนวนผู้ใช้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่ใช้ Chrome Apps “Chrome Apps มี 2 ประเภท คือ Package Apps และ Hosted Apps ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้ประมาน 1 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ Windows, Mac และ Linux เท่านั้นที่ใช้ Package Apps และ Hosted Apps ส่วนมากได้ถูกประยุกต์ใช้ในรูปของ Web Apps”

เหตุผลในการการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มาจากการพัฒนาระบบ Open Web ซึ่งทำให้ความต้องการของ Chrome Apps ลดลง ปัญหาต่างๆ ที่ Web ไม่ครอบคลุม เช่น การทำงาน Offline, ระบบการแจ้งเตือน และการเชื่อมต่อกับ Hardware เป็นต้น เกือบทั้งหมดได้ถูกพัฒนาให้สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ดังนั้นผู้ใช้ส่วนมากจึงดึงทุกอย่างไปเชื่อมต่อกับ Web “Apps ต่างๆ สามารถเชื่อมกับ Web ได้ด้วย APIs ซึ่ง Developers สามารถทำได้ไม่ยาก”

ที่มา: http://www.theverge.com/2016/8/19/12555052/google-shutting-down-chrome-apps

UWE สร้าง “อิฐอัจฉริยะ” ที่สามารถสร้างพลังงานและรีไซเคิลน้ำผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี

University of the West of England หรือ UWE แห่งเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ ได้คิดค้น “อิฐอัจฉริยะ” ที่สามารถสร้างกระแสไฟฟ้าจากแสงแดด และรีไซเคิลน้ำเสีย ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีแบบใหม่ได้

ในเว็ปไซต์ของ UWE ได้ระบุไว้ในโครงการ “สถาปัตยกรรมที่อยู่อาศัย” (Living Architecture หรือ LIAR) ที่กำลังจะดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลและผู้เชี่ยวชาญจากเมืองเทนโท, ฟลอเรนส์, สภาวิจัยแห่งชาติของสเปน รวมถึง LIQUIFER system group และ EXPLORA เพื่อนำ Mircobial Fuel Cells (MFC: เซลล์เชื้อเพลิงจุลินทรีย์) ฝังลงไปในอิฐ ซึ่งจะทำให้อิฐเหล่านี้สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง, สภาพแวดล้อม และปรับตัวให้เข้ากับจำนวนของคนที่อาศัยอยู่ในตึก รวมถึงการเพิ่มประโยชน์ในด้านต่างๆ ได้

Read more »

WordPress Themes