ชมไอเดียสุดล้ำ นวัตกรรมสร้าง”เมืองใต้น้ำแห่งอนาคต”

โมเดลต้นแบบของเมืองใต้น้ำที่นำมาเปิดเผยครั้งนี้ เป็นที่ตื่นตาตื่นใจสำหรับนวัตกรรมใหม่ๆ เป็นอย่างมากทีเดียวค่ะ นี่คือเมืองที่ถูกเรียกว่าเป็น “อาณาจักรแอตแลนติสในยุคอนาคต” ซึ่งจะเป็นดินแดนแห่งชุมชนที่สามารถพึ่งพาตัวเองได้ โดยอาจจะตั้งอยู่บนหรือใต้พื้นน้ำทะเลก็ได้ เมืองดังกล่าวอยู่ภายใต้โปรเจ็กต์ชื่อว่า “The Ocean Spiral” มีลักษณะเป็นสิ่งก่อสร้างรูปเกลียวหมุน มีเส้นผ่าศูนย์กลางราว 500 เมตร ประกอบไปด้วยโรงแรม แหล่งที่พักอาศัย และย่านศูนย์พาณิชย์ โดยเสาเกลียวหมุนใหญ่จะเชื่อมต่อกับแหล่งที่พักอาศัยที่กันน้ำแต่ละแหล่งจนถึงชั้นใต้น้ำทะเล และสามารถสร้างพลังงานในรูปแบบของโรงงานผลิตก๊าซมีเธนได้

นอกจากนี้ โปรเจ็กต์นี้ยังสามารถขุดหาทรัพยากรสินแร่หายากใต้ท้องทะเลได้ด้วย โดยระบบขนส่งจะวางเป็นแนวนอนใต้ก้นทะเลและขึ้นไปตามชั้นเกลียวคลื่นต่างๆ สำหรับประชากร คาดว่าจะมีจำนวน 5 พันคน อาศัยบนลูกบอลโปร่งแสงปิดผนึกบนยอดเกลียว โดยอยู่เหนือพื้นผิวน้ำเพื่อรับแสงแดด แต่ก็สามารถลดระดับลงมาสู่ใต้คลื่นทะเลได้หากเกิดสภาวะอากาศเลวร้าย  คาดว่าโครงการนี้จะใช้เวลาสร้าง 15 ปี หรือเสร็จราวปี 2030 และใช้เวลา 5 ปี สร้างแหล่งพำนักย่อยอื่นๆ ตามมา  น่าสนใจมากเลยทีเดียวนะคะ สำหรับนวัตกรรมสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะสร้างขึ้นนี้ค่ะ

ที่มา http://www.energysavingmedia.com/news/page.php?a=10&n=14&cno=6659

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว Count Down 2015

ใกล้ถึงช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี 2557 กันแล้วนะคะ พี่ๆน้องๆและเพื่อนๆทุกท่านหลายคนคงจะดีใจกันยกใหญ่!! เพราะจะได้หยุดยาวๆ ไปเที่ยวพักผ่อน ฉลอง Count Down ต้อนรับปีใหม่ 2558 กับครอบครัวกันแล้วนะคะ ^^ ..

ใกล้ปีใหม่ทั้งทีแบบนี้หลายๆ ท่านก็คงจะหา สถานที่ท่องเที่ยว Count Down กันบ้างแล้วนะคะ แต่สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบว่าปีใหม่นี้จะไปท่องเที่ยว Count Down ที่ไหน ทางทีมงานฯ ขอแนะนำสถานที่ต่างๆ ของทุกจังหวัดให้ค่ะ เที่ยวให้สนุกแล้วชาร์จพลังเต็มที่ เพื่อกลับมาทำงานต่อหลังจากปีใหม่กันนะคะ ในโอกาสนี้ ทีมงานฯ ขออวยพรฉลองปีใหม่ 2558 “ขออวยพรให้ท่านพบแต่สิ่งดีๆ ที่ท่านตั้งใจไว้ สมหวังดั่งปรารถนาทุกประการ ”

http://thai.tourismthailand.org/see_do/event_festival_search?start=2015-01-1&end=2015-01-31

 

WordPress Themes