ไมโครซอฟท์เผย จะเริ่มปล่อย Windows 10 Fall Creators Update ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมนี้

ในการอัปเดตครั้งต่อไปของ Windows 10 ทางไมโครซอฟท์เผยว่าจะเริ่มปล่อย Fall Creators Update ให้กับผู้ใช้ทั่วโลก โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2017 และในการอัปเดตครั้งนี้ก็มีการสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่และน่าสนุกมานำเสนอด้วย

หัวใจหลักของการอัปเดต Windows 10 ครั้งที่ 4 นี้ คือ การสร้างแพลตฟอร์มที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกความคิดสร้างสรรค์ของคุณ เราเห็นนักเรียนที่กำลังเล่นและเรียนรู้ด้วยเกม Minecraft, ทนายความผู้สร้างสรรค์คำพูด, นักบัญชีผู้วาดภาพด้วยตัวเลข, นักออกแบบที่แบ่งปันไอเดียต่างๆ ด้วยสไลด์ และวิศวกรที่สรรสร้างสิ่งต่างๆ ด้วยรหัส ความคิดสร้างสรรค์เหล่านี้ล้วนเป็นสากลและเป็นการปลดปล่อยความคิด สร้างแรงบันดาลใจจากธรรมชาติด้วยประสบการณ์ใหม่ๆ นั่นคือสิ่งที่ผลักดันให้ไมโครซอฟท์ก้าวสู่อนาคต และประสบการณ์เหล่านี้เริ่มต้นด้วย Windows 10 ซึ่งเป็น Windows รุ่นยอดนิยมที่สุดในโลกโดยมีอยู่ในอุปกรณ์กว่า 500 ล้านเครื่องในครัวเรือน ในองค์กรธุรกิจ และในโรงเรียน

Read more »

Smart Shades หน้าต่างไฮเทคสามารถเปลี่ยนสีเข้มขึ้นได้ใน 1 นาที

Smart Shades หน้าต่างอัจฉริยะ เทคโนโลยีใหม่ที่สามารถเปลี่ยนสีแก้วจากสีโปร่งใสไปเป็นสีเข้มได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ซึ่งอาจช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายจากเครื่องทำความร้อนและความเย็นได้ถึงร้อยละ 20 อ้างอิงจากผลการศึกษาฉบับใหม่

รายงานฉบับหนึ่งที่เผยแพร่ในวารสาร Joule ฉบับวันที่ 9 สิงหาคม ได้อธิบายถึงหน้าต่างอัจฉริยะที่พัฒนาโดยวิศวกรของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับทางเลือกเดิมๆ ที่มีอยู่ เรียกได้ว่าเป็นหน้าต่างแบบไดนามิก โดยวิธีการใหม่นี้จะใช้เจลพอลิเมอร์ที่มีไอออนโลหะที่ใช้กับตัวนำไฟฟ้าโปร่งใส เมื่อมีแรงดันไฟฟ้า ไอออนโลหะจะบล็อกความยาวคลื่นแสงทั้งหมด แต่ถ้าใช้แรงดันไฟฟ้าในทางกลับกันหน้าต่างก็จะกลับมาโปร่งใสเหมือนเดิม

Read more »

ขอเชิญร่วมบริจาคเงินเพื่อสร้าง “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา” โรงพยาบาลศิริราช

เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งบริษัท บนเส้น จำกัด ปีที่ 14 ในวันที่ 11 กันยายน 2560 ทางบริษัทฯ ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อสร้าง “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา” โรงพยาบาลศิริราช เพื่อผู้ป่วยยากไร้ ซึ่งเป็นอาคารที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อศูนย์การแพทย์ พร้อมระบบสาธารณูปโภค โดยมีความหมายว่า “กษัตริย์ รัชกาลที่ ๙ ๘๔ พรรษา” เป็นอาคารที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9  ทั้งนี้ด้วยความสำนึกในมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส ให้ได้รับการรักษา การบริการที่สะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เนื่องจาก อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ใช้งบประมาณก่อสร้าง 5,000 ล้านบาท ได้รับการสนันสนุนจากภาครัฐประมาณ 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจำเป็นต้องระดมทุนเพื่อก่อสร้างอาคาร จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561

Read more »

WordPress Themes