ไมโครซอฟท์เผย จะเริ่มปล่อย Windows 10 Fall Creators Update ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมนี้

ในการอัปเดตครั้งต่อไปของ Windows 10 ทางไมโครซอฟท์เผยว่าจะเริ่มปล่อย Fall Creators Update ให้กับผู้ใช้ทั่วโลก โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2017 และในการอัปเดตครั้งนี้ก็มีการสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่และน่าสนุกมานำเสนอด้วย

หัวใจหลักของการอัปเดต Windows 10 ครั้งที่ 4 นี้ คือ การสร้างแพลตฟอร์มที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกความคิดสร้างสรรค์ของคุณ เราเห็นนักเรียนที่กำลังเล่นและเรียนรู้ด้วยเกม Minecraft, ทนายความผู้สร้างสรรค์คำพูด, นักบัญชีผู้วาดภาพด้วยตัวเลข, นักออกแบบที่แบ่งปันไอเดียต่างๆ ด้วยสไลด์ และวิศวกรที่สรรสร้างสิ่งต่างๆ ด้วยรหัส ความคิดสร้างสรรค์เหล่านี้ล้วนเป็นสากลและเป็นการปลดปล่อยความคิด สร้างแรงบันดาลใจจากธรรมชาติด้วยประสบการณ์ใหม่ๆ นั่นคือสิ่งที่ผลักดันให้ไมโครซอฟท์ก้าวสู่อนาคต และประสบการณ์เหล่านี้เริ่มต้นด้วย Windows 10 ซึ่งเป็น Windows รุ่นยอดนิยมที่สุดในโลกโดยมีอยู่ในอุปกรณ์กว่า 500 ล้านเครื่องในครัวเรือน ในองค์กรธุรกิจ และในโรงเรียน

Windows 10 Fall Creators Update มีอะไรใหม่ๆ ให้คุณบ้าง

Windows Inking


Windows Inking จะทำให้การทำงานของคุณเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถเขียนโน๊ตแสดงความคิดเห็นลงบนไฟล์ PDF แล้วแชร์ให้คนอื่นๆ ได้ทันที ราวกับใช้ปากกาเขียนบนกระดาษ คุณจะได้หมึกอัจฉริยะตามที่คุณต้องการจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์โดยอัตโนมัติ ทำให้คุณวาดรูปได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

รูปภาพและวิดีโอ
ไมโครซอฟท์ได้สร้างสรรค์แอปพลิเคชันใหม่สำหรับรูปภาพ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการเล่าเรื่องราวของคุณด้วยรูปภาพ วิดีโอ เพลง 3D และแม้กระทั่งการเขียนหนังสือ

ไฟล์ OneDrive On-Demand
คุณสามารถบันทึกการสร้างสรรค์ผลงานทั้งหมดของคุณในไฟล์ OneDrive On-Demand โดยการเข้าถึงไฟล์ด้วยระบบคลาวด์ของคุณ ดั่งเช่นไฟล์อื่นๆ ในเครื่องพีซี โดยไม่ต้องใช้พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องของคุณเลย

Gaming


เชื้อเพลิงที่สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความคิดสร้างสรรค์นั่นคือการเล่น ด้วย Fall Creators Update ที่ได้อัปเดตโหมดของเกม ซึ่งจะทำให้เกมของคุณสามารถใช้พลังจากการประมวลผลของอุปกรณ์ของคุณได้อย่างเต็มรูปแบบราวกับเป็นคอนโซลเกม Xbox จากปุ่มเกมใหม่บนแถบเกม เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่สมจริงในการเล่นเกม Xbox Play Anywhere รวมถึง Cuphead, Forza Motorsport 7, Super Lucky’s Tale and Middle-earth: Shadow of War ได้ทุกที่ทุกเวลา ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ โดยใช้ Xbox One X

ระบบ Security


ในขณะที่คุณสร้างสรรค์ผลงานและเล่นเกมนั้น ไมโครซอฟท์ต้องการให้คุณปลอดภัยและมั่นคง โดยใช้ Windows Defender ที่แสนฉลาดและปกป้องได้ดีกว่าที่เคย ด้วยเบื้องหลังการกรองข้อมูลของระบบคลาวด์ที่ช่วยป้องกันการบุกรุกใหม่ๆ อย่างเช่นการเรียกค่าไถ่ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Windows 10 S ได้รับการออกแบบมาเพื่อความเรียบง่ายและมีความปลอดภัยด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับอายุการใช้งานและประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ และได้ผลการทดสอบเป็นที่พึงพอใจสูงสุดของไมโครซอฟท์

นี่คือหลักของ Fall Creators Update ทุกอย่างเกี่ยวกับการปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนานในขณะเดียวกันก็ทำให้คุณปลอดภัยหายห่วง

Accessibility
ทำให้การเข้าถึง Windows เป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ป่วยโรค Lou Gehrig Disease หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เอแอล เอส ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปรกติของระบบประสาทที่ส่งผลต่อความสามารถในการควบคุมกล้ามเนื้อของสมอง กล้ามเนื้อส่วนที่ไม่ส่งผลกระทบคือดวงตา ตัวควบคุม Eye Control แบบใหม่ใช้เทคโนโลยีการติดตามด้วยสายตาที่น่าทึ่ง ซึ่งช่วยให้คุณสามารถพิมพ์และใช้งานเมาส์ได้โดยใช้ดวงตาของคุณ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยชีวิตผู้ที่เป็นโรค Lou Gehrig Disease นี่เป็นความก้าวหน้าอย่างแท้จริงในการเข้าถึงด้วย Fall Creators Update

Windows Mixed Reality


สุดท้ายนี้ ด้วย Fall Creators Update จะช่วยให้คุณสามารถดื่มด่ำกับโลกแห่งความเป็นจริงแบบใหม่ได้อย่างแท้จริง ด้วยการผสมผสานโลกแห่งความเป็นจริงและโลกดิจิทัลเข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก จนทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไร้ขีดจำกัดบนหน้าจอของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ง่ายมากๆ ต่อการติดตั้ง ไม่จำเป็นต้องให้คุณติดตั้งกล้องรอบห้อง เพียงแค่คุณสวมใส่ชุดหูฟังแล้วเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและเริ่มต้นเดินทางสู่โลกแห่งความเป็นจริงที่ผสานเข้ากับโลกแห่งจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด ซึ่งมีให้เลือกซื้ออุปกรณ์ได้มากมายจากหลายยี่ห้อทั่วโลกเช่น Acer, ASUS, Dell, HP และ Lenovo พร้อมชุดหูฟัง Windows Mixed Reality ราคาเริ่มต้นเพียง 299 เหรียญเท่านั้น และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ เมื่อมีการอัปเดตชิพ Fall Creators Update

และหากคุณไม่มีชุดหูฟัง ก็ขอนำเสนอประสบการณ์ความเป็นจริงผสมผ่านเครื่องพีซี ด้วย Mixed Reality Viewer โดยคุณสามารถมองเห็นวัตถุ 3 มิติได้จาก Remix3D.com community หรือการสร้างสรรค์ของคุณเองจาก Paint 3D ผสมผสานกับสภาพแวดล้อมที่แท้จริงผ่านกล้องที่เชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ และคุณยังสามารถแชร์ประสพการณ์ดีๆ ของคุณได้อีกด้วย

ที่มา: https://blogs.windows.com/

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

You must be logged in to post a comment.

WordPress Themes