โปรแกรมดูแบบ Drawing ฟรี จาก Autodesk

คุณผู้อ่านทราบไหมคะว่า การใช้งานแบบแปลนแผนผังในอาคาร ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับไฟล์จากผู้รับเหมาก่อสร้างเป็น *.dwg นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรม AutoCad ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

ซอฟต์แวร์ดังกล่าวนี้เป็นของ Autodesk บริษัทผู้พัฒนาโปรแกรม AutoCAD นั่นเอง โดยเป็นซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นฟรี สำหรับการใช้งานแบบง่ายๆ ตอบสนองความต้องการการทำงานที่เกี่ยวข้องกับแบบแปลนในรูปแบบไฟล์ .dwg และ .dxf ทั้งที่เป็นแบบ 2 มิติและ 3 มิติ

Read more »

แนวโน้มบริการ Cloud Computing และการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ปัจจุบัน เทคโนโลยีสารสนเทศได้เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจ เทคโนโลยีที่น่าจับตามองและมีแนวโน้มการใช้งานในองค์กรมากขึ้นเป็นลำดับ คือ เทคโนโลยีระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) ซึ่งนับได้ว่าเป็นเทคโนโลยีทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ประกอบการในการเช่าใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศจากที่จะต้องลงทุนสร้างระบบทั้งหมดเอง โดยองค์กรผู้ใช้งานเพียงเป็นผู้เข้าถึงหรือเป็นเพียงผู้เช่าใช้บริการ ธุรกิจการให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้ง เริ่มมีแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง สืบเนื่องจากปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญต่างๆ ได้แก่ ความต้องการลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจที่เพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการ การผสมผสานระหว่างบริการคลาวด์คอมพิวติ้งกับการสื่อสารข้อมูลไร้สายความเร็วสูง 3G และแนวโน้มการบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อการวิเคราะห์เชิงธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น
Read more »

WordPress Themes