ไมโครซอฟท์เผยวิสัยทัศน์ของเทคโนโลยีอัจฉริยะ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับ Windows 10

ในงานประชุมใหญ่ของไมโครซอฟท์ประจำปี 2559 ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการเผยถึงวิสัยทัศน์ของนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับ Windows 10 ที่จะสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ได้ สรรค์สร้างเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ล้ำยุค โดยได้แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติใหม่ล่าสุดของ Cortana และได้ประกาศตัวอย่างของบริการคลาวด์ตัวใหม่ ชุดเครื่องมือที่สามารถทำความเข้าใจโลกรอบตัวของเรา และบอทอัจฉริยะอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ประกาศการอัพเดท Windows 10 ที่จะพัฒนา Windows ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับนักพัฒนาและผู้ใช้ทุกคน

ชุดเครื่องมือ Cortana Intelligence Suit หรือที่รู้จักกันในชื่อ Cortana Analytics Suit เป็นผลงานจากงานวิจัยข้อมูลขนาดใหญ่สร้างขึ้นบน Microsoft Azure สามารถนำไปสร้างโซลูชั่นอัจฉริยะแบบครบวงจรในรูปแบบใหม่ที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ในชุดเครื่องมือ Cortana Intelligence Suit สำหรับเครื่องมือชิ้นแรกได้แก่ APIs ชุด Microsoft Cognitive Services ที่ช่วยให้ระบบคอมพิวเตอร์สามารถมองเห็น ได้ยิน พูด และเข้าใจการสื่อสารกับมนุษย์ได้
ส่วนเครื่องมือชิ้นที่สอง Microsoft Bot Framework นั้น จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถเขียนภาษาใดก็ได้มาพัฒนาบอทอัจฉริยะ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสนทนาโดยใช้ภาษาธรรมชาติที่หลากหลายผ่านทางข้อความรวมไปถึงเว็บไซต์ต่างๆ

แสดงให้เห็นว่าชุดเครื่องมือ Cortana Intelligence Suit นี้ ไม่เพียงแค่เปลี่ยนแปลงในเรื่องธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนด้วย เช่นการนำไปใช้ในโครงการวิจัยที่ช่วยให้ผู้พิการทางสายตาสามารถเข้าใจว่ามีใครหรืออะไรอยู่รอบตัวพวกเขาบ้าง

Read more »

WordPress Themes