City Realty เลือก Genedia เป็นเครื่องมือบริหารอาคารเอเชียเซ็นเตอร์ และเอ็มโพเรียมทาวเวอร์

บริษัท ซิตี้เรียลตี้ จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการบริหารอาคารชั้นนำของไทย เลือกใช้ระบบซอฟต์แวร์ Genedia Property Solutions เป็นเครื่องมือในการบริหารอาคารเอเชียเซ็นเตอร์ ถ.สาทรใต้ และอาคารเอ็มโพเรียมทาวเวอร์ สุขุมวิท

ชุดซอฟต์แวร์ Genedia Property Solutions โมดูลงานบริการ (Service Tracking) และโมดูลงานบำรุงรักษา (Maintenance Planning) เป็นชุดซอฟต์แวร์คู่หูที่ทรงประสิทธิภาพอย่างยิ่ง ทำหน้าที่ให้บริการสำหรับการจัดการข้อมูลบริการ การตรวจสอบต้นทุน การใช้อะไหล่ คุณภาพงานบริการ ตลอดถึงการวางแผนและควบคุมแผนงานบำรุงรักษาของอาคาร ช่วยให้การบริหารงานอาคารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

ระบบงาน Genedia Property Solutions มีการพัฒนาต่อยอดความสามารถของระบบออกไปตลอดเวลา เพื่อให้เป็นเครื่องมือชั้นเลิศที่จะเป็นผู้ช่วยในงานบริหารอาคารอย่างแท้จริง สนใจติดต่อขอชมการสาธิตระบบงาน ที่ 02-642-6201 หรือ sales@genedia.in.th, info@bonzen.co.th ได้นะคะ

บนเส้นร่วมบรรยาย “การจัดการเอกสารงานก่อสร้าง และการเตรียมเอกสารก่อนเปิดใช้อาคาร”

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2558 คุณจิรวัฒน์ จงนิรามัยสถิต Technical Consultant จากบริษัท บนเส้น จำกัด เป็นวิทยากรรับเชิญร่วมบรรยายในหลักสูตร “การบริหารงานก่อสร้าง (แนวราบ-แนวสูง)” ของโรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ในหัวข้อ “การจัดการเอกสารงานก่อสร้าง และการเตรียมเอกสารก่อนเปิดใช้อาคาร”

หน้าต่างสุดล้ำช่วยประหยัดพลังงาน สร้างกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

 

แสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นตัวการเพิ่มความร้อนให้กับภายในอาคาร ทำให้ระบบปรับอากาศต้องทำงานมากกว่าปกติ หน้าต่างประหยัดพลังงานจึงถูกคิดค้นขึ้นเพื่อให้ช่วยป้องกันแสงอาทิตย์ในหน้าร้อน เพื่อลดภาระระบบปรับอากาศ แต่เปิดรับแสงอาทิตย์ในหน้าหนาวเพื่อช่วยลดภาระระบบทำความร้อนในอาคาร

นวัตกรรมใหม่ชิ้นนี้ พัฒนาขึ้นโดยศาสตราจารย์ Sun Xiaowei และเพื่อนร่วมงานจาก Nanyang Technological University ประเทศสิงคโปร์  ซึ่งคิดค้นหน้าต่างธรรมดาที่เราเห็นๆ กันอยู่ กลายมาเป็นหน้าต่างสุดล้ำที่สามารถช่วยนำพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตกระแสไฟฟ้าได้ค่ะ หน้าต่างประกอบด้วยแผ่นกระจก 2 บานที่บรรจุสารอิเล็กโตรไลท์ไว้ภายในที่สามารถนำออกซิเจนได้ ตัวแผ่นกระจกด้านหนึ่งเคลือบด้วยฟอยล์อลูมิเนียม อีกด้านหนึ่งฉาบสารสีน้ำเงินที่มีความไวต่อออกซิเจน มีวงจรไฟฟ้าเล็กๆ เชื่อมอยู่ระหว่างแผ่นกระจกทั้งสอง

ในเวลาปกติ แผ่นกระจกจะใสเหมือนกระจกปกติ แต่เมื่อเปิดให้ระบบทำงาน และสามารถดึงออกซิเจนมาไว้ในอิเล็กโตรไลท์ได้ กระจกจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน ซึ่งช่วยป้องกันแสงอาทิตย์ส่องผ่านได้ประมาณ 50%  และยังได้กระแสไฟฟ้าจำนวนน้อยๆ ที่สามารถนำมาใช้งานกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางอย่างได้

ท่านที่สนใจสามารถศึกษางานวิจัยดังกล่าวนี้เพิ่มเติมได้ที่วารสาร Nature Communications ค่ะ

ที่มา : http://news.discovery.com/tech/alternative-power-sources/breathing-window-tints-to-bloack-sun-charges-itself-150105.htm

 

WordPress Themes