“10 ปี บนเส้น” มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านซอฟต์แวร์บริการอสังหาริมทรัพย์

ริษัท บนเส้น จำกัด ครบรอบการก่อตั้ง 10 ปีแล้วค่ะ ตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เราได้มุ่งมั่นในการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีศักยภาพสูง ที่เป็นเครื่องมือช่วยเหลือผู้ใช้งานได้จริง โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบ User Interface และ User Experience รวมถึงการออกแบบสถาปัตยกรรมระบบที่เหมาะสม อันจะสามารถขยายระบบได้ง่าย ในช่วงที่ผ่านมา บนเส้นได้ผ่านการรับรองมาตรฐานกระบวนการวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ISO/IEC 29110  ได้รับทุนนวัตกรรมจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ต้นแบบ Genedia Agent ระบบส่งข้อมูลตามมาตรฐาน XMPP  และได้พัฒนาโมดูลใหม่ๆ ในชุด Genedia Series รวมถึงปรับปรุงความสามารถของโมดูลเดิมอย่างต่อเนื่อง

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปีค่ะ ในภาวะที่ supply มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนี้ การรักษาสภาพสินทรัพย์ให้มีมูลค่าสูงหรือชะลอการเสื่อมราคาจึงมีความสำคัญ เพราะเป็นการสร้าง value ให้กับทรัพย์สินซึ่งจะทำให้สามารถสร้างรายได้ได้มากขึ้นและยาวนานขึ้น การสร้างสรรค์บริการอันเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็ทำให้เพิ่มมูลค่าของทรัพย์สินนั้นมากขึ้นด้วย

แต่ตลาดแรงงานที่ป้อนเข้าสู่ธุรกิจบริการอสังหาริมทรัพย์กลับมีแนวโน้มลดลง และเกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานมีฝีมือ โดยเฉพาะช่างเครื่องกล ช่างไฟฟ้า ช่างติดตั้ง ซ่อมแซมบำรุงรักษา ค่าครองชีพก็มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ  จึงเป็นความจำเป็นที่ธุรกิจต้องปรับตัว เพื่อให้สามารถใช้กำลังคนจำนวนน้อยลง และสามารถใช้กำลังคนที่มีฝีมือราคาแพงได้ การนำเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาช่วยจึงเป็นสิ่งไม่อาจเลี่ยงได้

อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทกับผู้คนมากขึ้น อุปกรณ์เคลื่อนที่ (mobile device) มีความสามารถเพิ่มสูงขึ้น ช่วยส่งเสริมให้เราสามารถเข้าถึงหรือส่งต่อข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น ชุดซอฟต์แวร์ Genedia เน้นการพัฒนาที่รองรับการทำงานแบบ mobile มากยิ่งขึ้น การเพิ่ม web part หรือแม้แต่ความสามารถเชื่อมโยงกับ Genedia Agent ก็เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรับและจัดการกับข้อมูลได้อย่างเร็วที่สุด

เทคโนโลยีหรือชุดเครื่องมือใหม่ๆ จะได้รับพิจารณานำมาใช้เพื่อปรับปรุงชุดซอฟต์แวร์ Genedia ให้มีความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันบริษัทก็มุ่งเน้นการพัฒนาและการสร้างความมั่นคงในระยะยาวแก่บุคลากรของเรา เพราะภายใต้สภาพแวดล้อมและความมั่นคงที่ดีจะทำให้สามารถสร้างผลงานและการบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า

และนั่นก็คือเป้าหมายของ Genedia Property Solutions  ดิฉันและทีมงานบริษัท บนเส้น ทุกคน ขอให้คำสัญญาว่าเราจะสร้างและให้บริการซอฟต์แวร์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนับสนุนแก่เราเสมอมาค่ะ

ธิดา จงนิรามัยสถิต
กรรมการผู้จัดการ บริษัท บนเส้น จำกัด

 

แนะนำติชมได้ที่ info@bonzen.co.th

อ้างอิง
[1] อสังหาฯ ปี’56 โตฝ่าวิกฤติ ‘แรงงาน-เงินเฟ้อ’
[2] Hoon Inside News Feed
[3] ครึ่งทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ.2556
[4] ดีมานด์เช่าออฟฟิศในกทม.ยังคงดีแม้เศรษฐกิจชะลอตัว
[5] HBIRM เผยธุรกิจบริหารชุมชน-อาคารทั้งระบบขาดแรงงาน
[6] สศอ.ชี้ปี 56 วิกฤติแรงงานขาด ส่อเค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเกือบ 8 แสนคน

Microsoft เปิดตัวจอ LCD ชนิดโปร่งใส

Microsoft ได้สร้างความแปลกใหม่ เปิดตัวจอ LCD ชนิดโปร่งใส ซึ่งจอนี้สามารถมองทะลุไปเห็นด้านหลังจอได้เลยทีเดียว ทำให้สามารถนำแสงข้างหลังจอมาช่วยเป็นแสง backlight ได้เพื่อช่วยลดการใช้พลังงานลงได้อีกทางหนึ่ง  ล่าสุดทาง Microsoft ได้นำเอาจอชนิดโปร่งใสมาใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ จึงได้ร่วมกับทาง Samsung ในการวิจัยและพัฒนาจอ OLED ชนิดโปร่งใสแบบ 3 มิติขึ้นมา โดยจอที่ว่านี้จะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ของ Microsoft นั่นก็คือ Kinect นั่นเอง

ที่น่าสนใจคือ Microsoft ได้พัฒนาซอฟแวร์พิเศษ ที่จะช่วยให้หน้าจอนั้นจำลองคีย์บอร์ดและการโต้ตอบด้วยมือแทนการใช้เมาส์ ทั้งนี้ตัว Kinect ก็จะติดตามตำแหน่งมือของผู้ใช้งานและยังตรวจสอบตำแหน่งดวงตาของผู้ใช้งาน เพื่อการแสดงภาพ 3 มิติให้ออกมามีความลึก ความสูง ของภาพได้อย่างสมจริง

ที่มา : http://interestingengineering.com/microsofts-new-transparent-monitor/

 

 

ใหม่! ระบบจัดการข้อมูลพลังงานสำหรับอาคารที่พักอาศัย

Genedia Utility Management for Residential เป็นระบบจัดการข้อมูลพลังงานในชุด Genedia Series ซึ่งได้พัฒนาให้เหมาะสมกับการใช้งานแบบง่ายในอาคารที่พักอาศัย เช่น อาคารคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ หรืออาคารที่พักอาศัยอื่นๆ  ผู้ใช้งานสามารถใช้ระบบนี้ในการจดบันทึกข้อมูลการใช้พลังงานจากมิเตอร์ต่างๆ เช่น มิเตอร์ไฟฟ้า มิเตอร์น้ำประปา หรือมิเตอร์แก๊ส และส่งข้อมูลเข้าสู่ฐานข้อมูลกลางทันที พร้อมมีระบบตรวจสอบความถูกต้อง และส่งอีเมล์แจ้งข้อมูลการใช้พลังงานให้กับผู้เช่าห้องพัก

การใช้งานระบบนี้จะช่วยลด Human Error จากการจดด้วยกระดาษแบบเก่า ทั้งยังลดระยะเวลาดำเนินการ นับแต่การจดข้อมูลไปจนถึงการจัดส่งข้อมูลไปยังฝ่ายบัญชีเพื่อจัดทำ bill สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ พร้อมอำนวยความสะดวกในการแจ้งข้อมูลให้กับลูกบ้านหรือผู้เช่าห้องพักทันทีอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการเสริมในกรณีที่ต้องการเชื่อมโยงข้อมูลมิเตอร์อัตโนมัติกับระบบ AMR Meter หรือการเชื่อมข้อมูลขาออกเพื่อส่งข้อมูลไปยังระบบ ERP หรือระบบบัญชี ก็สามารถจัดทำได้เช่นกัน

สนใจติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติม ที่ โทร. 02-642-6201, 089-018-2251 หรือ sales@genedia.in.th ได้นะคะ

 

WordPress Themes