ลดเวลา = เพิ่มผลกำไร

“ใบงานยังเขียนไม่เสร็จ วางไว้ตรงนี้ หายไปไหนแล้ว”
“ทำไมใบงานเบอร์นี้ไม่อยู่ในแฟ้ม ใครเอาออกไปไหน”
“เครื่องนี้ซื้อมาเมื่อไหร่ หมดประกันไปหรือยัง แล้วซื้อจากใครละ”
“ตกลงงานที่ค้างนี่ รออะไรอยู่”
“ซ่อมไปครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ รวมแล้วปีนี้ซ่อมไปเท่าไหร่แล้วเนี่ย”
ฯลฯ

หนึ่ง ในงานที่ทุกๆ คนในบริษัทต้องเจอ คือการค้นหาเอกสารหรือค้นหาข้อมูล ไม่ว่าจะเพื่อประกอบการทำงาน เพื่อทำเรื่องเสนออนุมัติ เพื่อสรุปเป็นรายงาน หรือเพื่อประกอบการตัดสินใจ ข้อมูลมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะในยุคของ Information ดังเช่นปัจจุบันนี้ แล้วเราทราบหรือไม่ว่าเราได้ใช้เวลาไปกับการค้นหาข้อมูลต่างๆ มากน้อยเพียงใด

Read more »

WordPress Themes