บริษัท บนเส้น จำกัด ออกบูธงานสัมมนาระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบผสมผสาน

เมื่อวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา บริษัท บนเส้น จำกัด ได้เข้าร่วมออกบูธในงานสัมมนาเชิงวิชาการหัวข้อ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบผสมผสาน สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก แบบ SPP Hybrid Firm และ VSPP Semi Firm: ข้อกำหนด การออกแบบ ติดตั้ง ควบคุม และบำรุงรักษา Renewable Energy Generation System for SPP Hybrid Firm: Regulation, Design, Installation, Operation and Maintenance ณ ห้อง Lotus ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดโดยสมาคมวิศวกรไฟฟ้าและอิเลคโทรนิคส์แห่งประเทศไทย

การจัดงานในครั้งนี้ ทางสมาคมวิศวกรไฟฟ้าและอีเลคโทรนิคส์แห่งประเทศไทย (IEEE Thailand Section) และ IEEE-Power & Energy Society – Thailand Chapter โดยการสนับสนุนด้านวิชาการจาก กฟน., กฟภ., กฟผ., พพ., กกพ., มหาวิทยาลัย, ผู้ผลิต และหน่วยงานภาคเอกชน ได้เล็งเห็นว่าควรจัดสัมมนาเชิงวิชาการเรื่อง “ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบผสมผสาน สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก แบบ SPP Hybrid Firm และ VSPP Semi Firm: ข้อกำหนด การออกแบบ ติดตั้ง ควบคุม และบำรุงรักษา” เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าของไทย

 

วัตถุประสงค์ในการจัดงาน
1. สร้างความรู้ความเข้าใจพื้นฐานการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบผสมผสาน SPP Hybrid Firm และ VSPP Semi มี ESS ร่วมด้วย แก่ผู้สนใจลงทุน ผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้ง ตลอดจนวิศวกรและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง
2. เพื่อนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบ ติดตั้ง ควบคุม และบำรุงรักษา ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบผสมผสาน SPP Hybrid Firm และ VSPP Semi Firm ได้อย่างเหมาะสม
3. เพื่อเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างผู้อบรมทุกคน และสามารถถามปัญหาได้โดยตรงจากวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์

ภายในบูธกิจกรรมของทางบริษัทฯ ได้มีการนำเสนอและสาธิตโปรแกรม Genedia AMR ให้กับทางผู้เข้าร่วมงานได้เห็นถึงความสามารถที่หลากหลายของระบบ ที่จะช่วยให้การบริหารข้อมูลมิเตอร์เป็นเรื่องที่ง่ายดายยิ่งขึ้น

Genedia AMR เป็นโปรแกรมสำหรับบริหารข้อมูลมิเตอร์ในมิติของผู้ให้บริการโรงไฟฟ้า ระบบมีความสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมอ่านข้อมูลมิเตอร์อัตโนมัติ (Meter Reading Software) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สำหรับอ่านข้อมูลมิเตอร์จากดิจิตัลมิเตอร์ที่ใช้มาตรฐาน DLMS หรือสามารถเชื่อมต่อกับ Meter Reading Software ของผู้ผลิตมิเตอร์ก็ได้ โดยผ่านทางฐานข้อมูล MS SQL พร้อมทั้งยังสามารถคำนวณค่าพลังงานของผู้ใช้ไฟฟ้าและจัดทำใบแจ้งหนี้ให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้า เหมาะสำหรับผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ ผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก หรือการบริหารข้อมูลพลังงานในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ
สนใจติดต่อขอชมการสาธิตระบบงาน ได้ที่เบอร์โทร 02-642-6201 ,089-018-2251 หรือ sales@bonzen.co.th, info@bonzen.co.th ได้ค่ะ

ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.greennetworkthailand.com/hybrid

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

You must be logged in to post a comment.

WordPress Themes