Intel มุ่งเป้าหมายสู่ธุรกิจโดรน โชว์การแสดงแสงสีด้วยโดรน 100 ตัว

เทคโนโลยี drone กำลังมาแรง และนำมาดัดแปลงใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Intel ได้แชร์วิดิโอที่โชว์การปล่อยโดรน 100 ตัวเพื่อแสดงปล่อยแสงสีเหนือน่านฟ้าพาล์มสปริงส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  นับเป็นครั้งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีการแสดงระดับนี้

งานแสดงนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับการตัดสินใจของ FAA ที่ผ่อนปรนมาตรฐานการใช้งานโดรนในเชิงพาณิชย์ พร้อมทั้งมีประกาศว่า CEO ของบริษัทอินเทล นาย Brian Krzanich จะเป็นผู้นำสภาที่ปรึกษาการใช้โดรน ซึ่งเพิ่งก่อตั้งขึ้น

แต่เหนืออื่นใดคือ มันแสดงถึงความใฝ่ฝันของอินเทลกับน่านฟ้าที่มีโดรนโลดแล่นอยู่

อินเทลเป็นบริษัทผลิตชิปคอมพิวเวอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ขณะนี้กำลังเริ่มเบนความสนใจมาทำโดรน เพื่อก้าวสู่ยุคของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อทุกอย่างเข้าด้วยกัน หรือ Internet of Things ซึ่งเป็นส่วนใหญ่ที่สุดของธุรกิจของอินเทล  แม้ว่าปัจจุบันแผนก Internet of Things จะยังเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ในองค์กร แต่อินเทลเชื่อว่าในอนาคตมันจะกลับกัน

อินเทลเชื่อว่าจะมีการใช้งานโดรนกันในน่านฟ้ามากขึ้นจนกลายเป็นของสามัญ  CEO Krzanich เชื่อว่าภายในปีนี้จะมีการใช้โดรนแทนที่พลุ ดังที่ได้แสดงไว้ในวีดีโอนี้

“เป้าหมายของเราคือการใช้แสดงตามสนามกีฬาต่างๆ ใช้ในงานแสดงที่มีผู้ชมจำนวนมาก เราจะเพิ่มจำนวนโดรนจากหลักร้อยให้เป็นหลักพัน” Krzanich กล่าว

เมื่อต้นปีนี้ อินเทลเพิ่งซื้อกิจการ Ascending Technology ซึ่งเป็นบริษัทผลิตโดรนสัญชาติเยอรมัน ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีความปลอดภัยและการใช้อากาศยานไร้คนบังคับ ซึ่งแสดงถึงเป้าหมายและวิสัยทัศน์ของอินเทลที่จะใช้เทคโนโลยีการตรวจจับความลึกของตนผนวกเข้ากับเทคโนโลยีของ Ascending Tech และพัฒนาอากาศยานที่สามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น

ทุกท่านสามารถชมวิดิโอการแสดงแสงสีของโดรนจาก Intel ได้จากคลิปข้างล่างนี้ครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=KV5Jjd0ww5Q[/youtube]

ที่มา:
http://www.businessinsider.com/intel-video-shows-100-flying-drones-2016-5
http://www.businessinsider.com/intel-buys-german-drone-maker-ascending-technologies-2016-1

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

You must be logged in to post a comment.

WordPress Themes