บริษัท บนเส้น จำกัด บริจาค “ตู้หนังสือในบ้านเด็ก” เนื่องในโอกาสครบรอบก่อตั้ง 12 ปี

เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งบริษัท บนเส้น จำกัด ครบรอบ 12 ปี ในวันที่ 11 กันยายน 2558 ทางบริษัทฯ ได้ร่วมกิจกรรมบริจาคตู้หนังสือพร้อมด้วยหนังสือดีๆ เติมความเบิกบาน เพื่อเด็กยากจนได้อ่านหนังสือดี กับโครงการตู้หนังสือในบ้านเด็ก ของทางมูลนิธิเด็ก

เพราะบริษัท บนเส้น จำกัด เล็งเห็นว่า การอ่านคือกระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญ มีเด็กยากจนอีกมากที่อยากอ่านหนังสือแต่ไม่มีหนังสือให้อ่าน บริษัทฯ มุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความรู้และความสุขให้กับเด็กยากจนในชนบท วงการสาธารณสุขและการศึกษาพบว่า การอ่านมีคุณอย่างเอนกอนันต์ การ์ตูนเป็นหนังสือบันเทิงที่มีประสิทธิภาพในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ทั้งเด็กและเยาวชน ช่วยพัฒนาสมอง ภาษา สติปัญญา สมาธิ อารมณ์ ความเป็นเหตุเป็นผล อุดมคติ คุณธรรม ตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนโต ถ้าเด็กๆ ได้อ่านการ์ตูนดีๆ ที่มีทั้งสาระและสนุก เด็กจะมีความสุข ความพึงพอใจ สมองจะหลั่งสารโดพามีน (Dopamine) ออกมา ทำให้เกิดอารมณ์ตื่นตัว กระฉับกระเฉง มีสมาธิ และพร้อมจะเรียนรู้

ทางเครือข่ายองค์กรชุมชนส่งเสริมการอ่านจะจัดเลือกเด็กที่เป็นเด็กยากจน ขาดโอกาส อยากอ่านหนังสือ แต่ไม่มีหนังสือดีๆ อ่าน เป็นเด็กที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ซึ่งจะเป็นวัยที่เริ่มอ่านการ์ตูน เริ่มค้นหาแรงจูงใจ ซึ่งเหมาะแก่การปลูกฝังความคิดอันดีงามให้แก่เด็กๆ

เด็กที่ได้รับตู้หนังสือจะได้รับหน้าที่เป็นบรรณารักษ์รุ่นเยาว์ เจ้าของ “ตู้หนังสือในบ้านเด็ก มูลนิธิเด็ก”  พวกเขาจะได้รับตู้หนังสือ 1 ตู้, หนังสือจำนวน 50 เล่ม พร้อมป้ายชื่อพี่ๆ น้าๆ ใจดีที่ร่วมสนับสนุนตู้หนังสือ, ตุ๊กตาจากพี่ๆ ใจดี และไปรษณียบัตร เพื่อเขียนเรื่องประทับใจจากการอ่านของน้องๆ กลับมายังโครงการ

บรรณารักษ์รุ่นเยาว์มีภารกิจในการอ่านหนังสือที่ได้รับมา แล้วชักชวนให้เพื่อนๆ ได้อ่านและให้ยืมหนังสือ จากนั้นให้เขียนจดหมายเพื่อบันทึกเรื่องราวที่ประทับใจจากการอ่าน ทั้งจากที่ได้อ่านเอง และจากการอ่านของเพื่อนๆ  ส่งกลับมาให้กับผู้สนับสนุนทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี

 

ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ที่ มูลนิธิเด็ก ชื่อโครงการ โครงการตู้หนังสือในบ้านเด็ก มูลนิธิเด็ก”

95/24 หมู่ 6 ซอยกระทุ่มล้ม 18 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73220

โทร 02-814-1481-7, 02-814-0369

Email : children@ffc.or.th, donation@ffc.or.th

Website : www.ffc.or.th

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

You must be logged in to post a comment.

WordPress Themes