สัมมนาฟรี “การบริหารอาคารสูงและความปลอดภัยในการใช้ลิฟต์”

จากเหตุการณ์ ลิฟต์โดยสารที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ซึ่งมีข่าว ลิฟต์ตก ลิฟต์เกิดขัดข้องกระทันหัน จากชั้นสูงของอาคารหลายแห่งแล้วนั้น มีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนไม่น้อย อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการใช้งานลิฟต์อย่างไม่ถูกต้องตามคำแนะนำของผู้ผลิตหรือหน่วยงานด้านความปลอดภัย ความเข้าใจผิดและการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รวมไปถึงความประมาท  การละเลยการบำรุงรักษาอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการรักษาความปลอดภัยของระบบการบำรุงรักษา (Operate and Maintenance) การตรวจติดตามภายใน และระบบการตรวจติดตามภายนอก

ทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  (วสท.) และ สมาคมลิฟต์แห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นว่าเรื่องการบริหารอาคารและการใช้ลิฟต์ให้ถูกต้องและปลอดภัยมีความสำคัญมาก เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นอีก จึงได้กำหนดจัดงานสัมมนาฟรี หัวข้อ “การบริหารอาคารสูง และความปลอดภัยในการใช้ลิฟต์”  ในวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2557 เวลา 09:00-16:00 น.  ณ ห้องประชุม อาคาร วสท.

ในโอกาสนี้ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  (วสท.) และ สมาคมลิฟต์แห่งประเทศไทย จึงขอเรียนเชิญ เจ้าของอาคาร นิติบุคคลอาคารชุด วิศวกรบริหารงานก่อสร้าง สถาปนิก วิศวกรที่ปรึกษา ผู้ดูแลรับผิดชอบอาคารทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมฟังและแสดงความคิดเห็นได้  โดยในการสัมมนาแบ่งเป็นการให้ความรู้ด้านการบริหารอาคารที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการใช้ลิฟต์ ความรู้เรื่องความปลอดภัยของระบบลิฟต์ และการเสวนาแลกเปลี่ยนความเห็น ประสบการณ์และกรณีอุบัติเหตุที่มักเกิดกับระบบลิฟต์และบันไดเลื่อน รวมถึงกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ผู้สนใจสามารถติดต่อลงทะเบียนได้ที่ : http://www.eit.or.th/events.php?siteid=0&option=events&id=1464&lang=th

 

2 Comments

  • By ภมร เรืองศรี, October 30, 2014 @ 9:25 am

    ไม่มีรายการลงทะเบียนใน web ของ วสท. เลยครับ

  • By Thida, December 16, 2014 @ 8:10 am

    ต้องขออภัยด้วย เนื่องจากผู้เข้าร่วมประชุมเต็มจำนวนแล้ว ทาง วสท. จึงปิดรับลงทะเบียนทางหน้าเว็บไปแล้วค่ะ

Other Links to this Post

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

You must be logged in to post a comment.

WordPress Themes