Microsoft ประกาศหยุดสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows XP อย่างเป็นทางการ

ในที่สุดไมโครซอฟท์ก็ประกาศหยุดการสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows XP อย่างเป็นทางการแล้วนะคะ หลังจากที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2001 หรือเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา  Microsoft Windows XP เป็นระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ในปี 2008  และเป็นระบบปฏิบัติการที่มีการใช้งานกันมาอย่างยาวนานมากค่ะ

บัดนี้ ทางไมโครซอฟท์ ได้ประกาศแจ้งเตือนสำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก ถึงการหยุดพัฒนาและหยุดให้บริการสนับสนุน สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows XP  นับตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2557 เป็นต้นไป ซึ่งนับจากนี้ เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 ปี  โดยไมโครซอฟท์ได้แนะนำให้ลูกค้าองค์กรธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมถึงผู้บริโภคที่ยังใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows XP  อยู่ ซึ่งมีอายุถึง 12 ปี แล้ว ให้มีการอัพเกรดการใช้งานระบบปฏิบัติการ ได้แล้วนะคะ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจและก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามมาค่ะ

ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2557 เป็นต้นไป ไมโครซอฟท์ จะหยุดให้บริการแก้ไขอัตโนมัติ การพัฒนาหรือให้ความช่วยเหลือออนไลน์สำหรับ Windows XP ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้จะไม่ได้รับการสนับสนุนการปรับปรุงระบบความปลอดภัยที่จะช่วยป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์จากไวรัส สปายแวร์ และซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายต่างๆ ที่สามารถเจาะเข้าระบบเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ได้อีกต่อไปค่ะ

ที่มา http://news.thaiware.com/2677-Windows-XP.html

 

No Comments

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a comment

You must be logged in to post a comment.

WordPress Themes